Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Khuyến cáo giảm muối

Tr.Lâm

Nghiên cứu của chuyên gia dịch tễ học Kirsten Bibbins-Domingo tại Đại học California (Mỹ) và các cộng sự cho rằng chỉ cần người Mỹ giảm bớt khoảng nửa muỗng muối dùng mỗi ngày, nước này sẽ tránh được 99.000 trường hợp bệnh tim, 66.000 trường hợp đột quỵ và 92.000 ca tử vong. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí New England Journal of Medicine.

img


Nhóm nghiên cứu cho rằng giảm dùng muối có lợi cho tim giống như hạn chế hút thuốc lá, giảm cân và giảm lượng cholesterol trong máu. Bình quân nam giới dùng 10,4 g muối mỗi ngày, nữ giới khoảng 7,3 g mỗi ngày và giảm nửa muỗng tức giảm 3 g muối. Theo ghi nhận của Bộ Nông nghiệp Mỹ, 77% muối trong khẩu phần ăn của người Mỹ đến từ thức ăn chế biến sẵn; 6% do họ dùng thêm tại bàn ăn và 5% được sử dụng trong lúc nấu nướng. Do đó, các nhà khoa học lưu ý nhà sản xuất thực phẩm nên giảm muối khi chế biến. Việc dùng nhiều muối có liên quan trực tiếp đến chứng cao huyết áp và từ đó gây tổn hại cho tim mạch, gây đột quỵ và các nguy cơ về sức khỏe khác.  

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo