xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thành Lương giành Quả bóng vàng VN 2009

Nhiếp Phong

(NLĐO)- Với số điểm 301, hơn người về nhì Nguyễn Vũ Phong của B.Bình Dương 56 điểm, tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội ACB Phạm Thành Lương đã giành giải thưởng Quả Bóng Vàng 2009 do Báo SGGP tổ chức.

img
Thành Lương trong màu áo tuyển VN. Ảnh: Q . Liêm

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm của giải thưởng Quả Bóng Vàng, một cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất vượt mặt hàng loạt đồng nghiệp khác ở giải Vô địch quốc gia để bước lên bục cao nhất. Chiến thắng của Thành Lương càng đáng trân trọng hơn khi những đóng góp của anh trong màu áo tuyển quốc gia, U23 VN và CLB Hà Nội ACB đã được giới chuyên môn, nhà báo cả nước ghi nhận để rồi tôn vinh anh ở vị trí số 1 của bóng đá VN năm 2009.

Kém hơn Lương “dị” một chút, tiền vệ Vũ Phong nhận Quả Bóng Bạc (245 điểm) trong khi Quả Bóng Đồng thuộc về thủ môn Tấn Trường của Đồng Tháp (197 điểm).

Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm 2009, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng của SLNA vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Hoàng Đình Tùng, Phan Thanh Hưng, Hà Minh Tuấn để giành giải thưởng mà năm 2008, chính Thành Lương nhận được.

Trong khi đó, ở giải Cầu thủ ngoại xuất sắc, tiền đạo Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng cũng vượt qua Kesley, Philani của B.Bình Dương hay Leandro của XM.Hải Phòng để giành chiến thắng. 3 danh hiệu Vàng, Bạc, Đồng của bóng đá nam được nhận lần lượt 30, 20 và 15 triệu đồng trong khi hai giải phụ được nhận 10 triệu đồng.

Cùng chung niềm vui với Thành Lương, đội trưởng tuyển nữ VN Đoàn Thị Kim Chi giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2009 với số điểm 309. Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh nhận Quả Bóng Bạc (218 điểm) trong lúc tiền vệ Đào Thị Miện nhận danh hiệu Quả Bóng Đồng (108 điểm).

Ngày 18-5 tới, BTC Giải thưởng sẽ tổ chức đêm Gala với sự giao lưu hứa hẹn đầy cảm xúc giữa tất cả những thế hệ Quả Bóng Vàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo