Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

UỐNG CÀ PHÊ CÓ THỂ LÀM GIẢM NGUY CƠ UNG THƯ GAN

BS Mai Đình Quý

(NLĐO) - Dựa trên 6 nghiên cứu có kiểm soát và 4 nghiên cứu đoàn hệ trên 2260 trường hợp ung thư biểu mô gan, các nhà nghiên cứu Pháp và Italia đã phân tích và ghi nhận rằang uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan

So với những người không bao giờ uống cà phê, nguy cơ tương đối ung thư biểu mô gan ở những người uống cà phê là 0,59; ở những người uống cà phê vừa phải là 0,70 và ở những người uống nhiều cà phê là 0,45.

Ngoài ra, còn có sự giảm nguy cơ tương tự ở các bệnh nhân có tiền sử bệnh gan mãn tính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo