Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Nấm vàng có thể giúp ngăn chặn ung thư

BS Mai Đình Quý

(NLĐO) - Tạp chí Ung thư (Anh) số ra gần đây có đăng thông tin về nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Methodist Research, bang Indiana (Mỹ) đã nhận định rằng chất chiết xuất từ nấm vàng (Phellinus linteus) có thể ngăn chặn các enzyme tham gia vào quá trình lưu thông máu, từ đó có tác động đến sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư

Nhiều thí nghiệm trước đây cũng phát hiện nấm Phellinus linteus có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, da và phổi.

Nếu được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày, nấm vàng có thể giúp ngăn chặn ung thư ở những người khỏe mạnh. Tuy nhiên, TS Sliva Trưởng nhóm nghiêm cứu, khuyến cáo chưa nên tìm mua các chất chiết xuất này, trừ khi đã có các nghiên cứu sâu hơn chứng tỏ chất chiết xuất này hoàn toàn an toàn và có hiệu quả; những người muốn cải thiện sức khoẻ nên sử dụng những loại nấm có sẵn trên thị trường trong chế độ ăn hằng ngày.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo