Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Vitamin E không chặn được bệnh tim mạch

Tr.L

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường y của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy vitamin C và vitamin E không có tác dụng ngăn chặn các bệnh về tim mạch

Theo người đứng đầu nhóm nghiên cứu trên, việc vitamin C không có tác dụng ngăn chặn các bệnh về tim mạch không có gì ngạc nhiên bởi một vài nghiên cứu trước đó đã có những kết quả tương tự. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện vitamin E không có tác dụng ngăn chặn các bệnh liên quan tới tim mạch.

Nghiên cứu nói trên được tiến hành đối với 14.000 nam giới trong 8 năm. Những người này được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm khoảng 3.600 người. Nhóm thứ nhất sử dụng vitamin C và thuốc vờ placebo (chất vô hại được làm giả thuốc để làm yên lòng người bệnh khi người đó tưởng mình có bệnh); nhóm thứ hai được sử dụng vitamin E và placebo; nhóm thứ ba dùng kết hợp cả vitamin C và vitamin E và nhóm thứ tư chỉ dùng placebo. Liều dùng vitamin C là 500 mg/ngày và vitamin E là 400 I.U/ngày. Kết quả là cả vitamin C và vitamin E đều không có tác dụng ngăn chặn các bệnh về tim mạch như đau tim, đột quỵ...

Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu xem liệu việc sử dụng vitamin E liều cao hơn hoặc dạng khác của vitamin E có ngăn chặn được các bệnh về tim mạch hay không.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo