Chế độ ăn kiểu phương Tây làm tăng nguy cơ đột quỵ

Thứ Sáu, 02/07/2004 22:41

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Học viện Harvard về sức khỏe cộng đồng của Mỹ cho thấy chế độ ăn “thận trọng” gồm nhiều trái cây, rau củ, hạt ngũ cốc ít bị đột quỵ hơn chế độ ăn đặc thù của người Mỹ hiện nay.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí chuyên ngành Stroke (Đột quỵ) này cảnh báo nguy cơ mới theo sau những khẳng định từ lâu rằng chế độ ăn nhiều mỡ động vật, đặc biệt là thịt đỏ, đồng thời ăn ít chất xơ, trái cây và rau làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, nhiều dạng ung thư và béo phì.

Trúc Lâm (Theo Reuters)
[Quay lại]
Nhập SBD hoặc Họ tên:
Chọn trường:
Điểm Lớp 10 | Điểm thi TNPT | Điểm lớp 6