xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nên khắc phục chứng hay quên khi còn sớm

 

Tôi còn trẻ nhưng đã mắc chứng bệnh hay quên, nhiều khi không nhớ đã để đồ dùng ở đâu. Tôi tưởng bệnh này chỉ xảy ra ở người già. Xin bác sĩ cho biết tại sao tôi mắc chứng bệnh hay quên và cách điều trị thế nào? T.Q.T (quận Gò Vấp – TPHCM)

- PGS-TS Vũ Anh Nhị, Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Quên là một chứng bệnh phổ biến và việc chữa trị cũng rất phức tạp, hơn nữa còn bị ảnh hưởng bởi nhiều lời khuyên và cách dùng thuốc truyền miệng trong dân gian. Nhân cách người bệnh thay đổi như biểu hiện tính ngơ ngác, thờ ơ với người khác, luôn than phiền quên, không nhớ. Quên xảy ra sớm thường do các nguyên nhân tâm thần kết hợp với rối loạn thần kinh thực vật, mất ngủ, thiếu năng lực trong công việc, ăn không ngon và hay lo âu, do các bệnh thần kinh thường kèm các khiếm khuyết thần kinh.

Chứng quên ở giai đoạn còn sớm thì có thể chữa được hoặc ít ra cũng làm quá trình tiến triển bệnh chậm lại, giúp cho người bệnh có cuộc sống tốt hơn. Do đó, khi thấy có biểu hiện quên, nên đi khám bệnh ngay để được xác định mức độ quên, tìm các yếu tố nguy cơ gây bệnh và điều trị bệnh. Một quan niệm mới về điều trị được đưa ra là dùng các thuốc chống thoái hóa não như vitamine E, vitamine C... là những thuốc có tác dụng chống ôxy hóa giúp bảo vệ tế bào, đặc biệt là giúp các tế bào não tránh khỏi tác hại của các gốc tự do được sản sinh trong quá trình thoái hóa não.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo