xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

35.000 người "quyết định số phận" xe cá nhân

S. Đông

(NLĐO) - 35.000 người sẽ điền vào mẫu khảo sát liên quan đến nội dung quan điểm về xe cá nhân cùng các phương tiện công cộng

Ngày 11-8, Sở Giao thông vận tải TP HCM đã triển khai công tác điều tra xã hội học phục vụ đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

Theo đó, Viện Chiến lược và phát triển giao thông (thuộc Bộ Giao thông vận tải) sẽ phối hợp với UBND 24 quận, huyện hướng dẫn cách thức khảo sát mẫu cho UBND các phường, xã và tổ dân phố. Số lượng mẫu phân bổ về các quận, huyện sau đó các quận, huyện sẽ chia về cho các phường trên cơ sở số dân trên địa bàn.

35.000 người quyết định số phận xe cá nhân - Ảnh 1.

TP HCM sẽ lấy ý kiến người dân về hạn chế xe cá nhân cũng như nhu cầu đi xe buýt

Ông Lê Đỗ Mười, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải, cho biết sẽ phát 35.000 mẫu phiếu khảo sát, trong đó có 30.000 mẫu phát về các quận, huyện và 5.000 mẫu vãng lai sẽ được khảo sát tại 9 bến xe. Trong đó, các quận có số lượng mẫu nhiều nhất là quận 1, 3, 5, 6, Phú Nhuận, Tân Phú,... riêng 5 huyện ngoại thành chỉ có 2.523 phiếu khảo sát.

Các mẫu sẽ được phát ngẫu nhiên nhưng vẫn phải đảm bảo tính đại diện cho các đối tượng, tầng lớp, độ tuổi cũng như ngành nghề.

Theo tìm hiểu, các phiếu sẽ khảo sát về quan điểm về xe cá nhân, ý kiến đối với xe buýt như giá vé, thời gian chờ đợi, các bất cập của xe buýt cũng như những mong muốn xe buýt cải thiện những gì.

Bên cạnh đó, các phiếu khảo sát cũng sẽ lấy ý kiến người dân có đồng ý với việc hạn chế xe cá nhân khi các phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại. Đặc biệt, phiếu cũng để người dân cho ý kiến về mốc thời gian ngưng hoạt động của xe máy ở khu vực các quận nội thành.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết trước mắt Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải sẽ hướng dẫn UBND các quận 1, 3 và Phú Nhuận trong 2 ngày 17 và 18-8, sau đó sẽ làm ở các quận, huyện còn lại.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo