Làm việc quên Tết

Tin mới

23/02/2015 23:26

Để có thể thông xe cầu Cổ Chiên trong tháng 5-2015, hơn 200 kỹ sư, công nhân đã tình nguyện làm việc cả ngày lẫn đêm trong những ngày Tết Nguyên đán

Chiều 23-2 (mùng 5 Tết), bên nhánh sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua huyện Càng Long của tỉnh Trà Vinh, hàng trăm công nhân đang tất bật hoàn thành phần việc của mình. Người ra thép, người cắt, người hàn… Họ phải kịp bơm mẻ bê-tông cuối ngày trước khi ra ca.

Ông Lê Tuấn Anh, chỉ huy trưởng dự án cầu Cổ Chiên, cho biết để giúp công trình hoàn thành sớm và thông xe giữa tháng 5-2015, hơn 200 công nhân, kỹ sư và giám sát công trình đã tình nguyện làm việc trong những ngày Tết Nguyên đán, cả ngày lẫn đêm. “Ngoài chế độ lương gấp ba, họ sẽ được ban quản lý dự án hỗ trợ thêm tiền thưởng. Trước Tết, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đến kiểm tra và khen đơn vị thi công làm chủ được tiến độ công trình, thi công bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động. Còn trong dịp Tết, lãnh đạo 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã đến thăm, động viên tinh thần làm việc của đội ngũ thi công cầu” - ông Tuấn Anh nói.

Cầu Cổ Chiên đang được thi công vào chiều 23-2

Cầu Cổ Chiên đang được thi công vào chiều 23-2

Theo chân ông Võ Nguyên Viên, cán bộ kỹ thuật công trình, trèo từ cầu tạm ngang mặt sông lên giàn giáo để leo lên nhịp cầu cao hơn 30 m đang thi công, chúng tôi cảm nhận được sự vất vả và hiểm nguy mà các công nhân thi công cầu ngày ngày đối mặt. Theo ông Viên, ban quản lý dự án và Công đoàn Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc rất quan tâm động viên tinh thần, chăm lo vật chất cho đội ngũ kỹ sư, công nhân đang làm việc ở đây. “Chúng tôi tổ chức một bữa tiệc tất niên vào đêm giao thừa. Trong những ngày Tết, bảo đảm có đủ các món ăn mang hương vị Tết như dưa, bánh mứt, thịt kho trứng… Giữa ca, anh em được thêm một phần sữa tươi để dưỡng sức trước cái nắng như phơi khô người giữa nhịp cầu” - ông Viên nói.

Được biết, những người ở lại làm việc xuyên Tết đa phần ở miền Bắc và miền Trung. Họ ở lại công trường vì muốn tiết kiệm tiền tàu xe và có một khoản tiền kha khá gửi về cho người thân. “Trước Tết, tôi cũng phân vân nên ở hay về. Đến khi được gia đình động viên cứ ở lại làm kiếm thêm tiền, qua Tết rồi về, tôi mới yên lòng ở lại” - anh Nguyễn Kim Quản (quê Thanh Hóa; thợ sắt) tâm sự.

Còn anh Võ Văn Sang, cán bộ an toàn lao động, ở lại công trình còn có lý do khác. “Tôi quê Nghệ An. Về tỉnh Trà Vinh này làm, “lỡ” yêu một cô gái tại đây nên ở lại để có dịp đến nhà cô ấy chúc Tết” - anh Sang chia sẻ.

Riêng đối với người dân hai bên bờ sông Cổ Chiên, đặc biệt là những người qua phà Cổ Chiên, công trình cầu Cổ Chiên nối 2 tỉnh Trà Vinh - Bến Tre đã đem lại cho họ nhiều thuận tiện trong giao thương cũng như sinh hoạt hằng ngày. Anh Võ Quang Lý - một người dân huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre - vui mừng nói: “Cầu Cổ Chiên thông xe sớm, tôi đi làm sẽ khỏi đi đò từ Bến Tre sang Trà Vinh nữa”.

Được biết, cầu Cổ Chiên khởi công ngày 2-8-2013, với thiết kế bê-tông cốt thép dự ứng lực, có 4 làn xe, tổng chiều dài trên 1,5 km, độ thông thuyền cao 25 m, tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỉ đồng. Khi hoàn thành, cầu Cổ Chiên tiết kiệm khoảng 70 km đường đi từ Trà Vinh lên TP HCM.

Bài và ảnh: Nhật Thanh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất