Ngày 23-11-2012, bà N.T.N.M, chủ chiếc ô tô hiệu Toyota Yaris, mua bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới của Công ty Bảo hiểm PVI Sài Gòn (PVI) với giá 10.181.000 đồng. Trong đó, 436.700 đồng bảo hiểm bắt buộc, 6.750.000 đồng bảo hiểm tự nguyện và 2.445.000 đồng mua kèm thêm điều khoản khách hàng được quyền lựa chọn đơn vị sửa chữa chính hãng trên toàn quốc.
Khi mua bảo hiểm, bà M. được đại lý hứa nếu bị hư hao hay tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả hết. Tuy nhiên, khi bà M. đem xe đi giám định để sửa chữa những vết trầy xước lại bị “hành” lắm điều. Ngày 29-1-2013, người nhà bà M. đưa xe đến văn phòng của PVI Sài Gòn, số 75 Ngô Thời Nhiệm, quận 3 - TPHCM để giám định. Cả đoạn đường này không được phép đậu xe, đường Lê Ngô Cát trước mặt cũng thế, trong khi văn phòng này lại không có bãi đậu xe. Giữa cái nắng chang chang, cả chủ xe và nhân viên giám định phải quần quật hơn 1 giờ mới xong công đoạn chụp hình khoanh vùng những nơi cần phải sửa chữa trên thân xe.
Bà M. đưa xe đến Toyota Bến Thành, số 262 Trần Hưng Đạo, quận 1 để báo giá. Tại đây, sau khi xem xét kỹ, Toyota Bến Thành đưa ra số tiền sửa chữa là 9.306.000 đồng. Sau khi được bà M. thông báo số tiền sửa chữa, PVI không đồng ý và yêu cầu phải đem xe đến một đơn vị sửa chữa khác mà PVI chỉ định. Lúc này, bà M. mở hợp đồng bảo hiểm viện dẫn điều khoản mua bổ sung ghi rõ được phép đem xe đến các điểm sửa chữa Toyota chính hãng trên toàn quốc. Thế nhưng, nhân viên PVI vẫn khăng khăng cho rằng bà M. mua bảo hiểm dưới giá trị chiếc xe, đại lý bán bảo hiểm ghi gì trong hợp đồng không cần biết và công ty không giải quyết. Bà M. phải nói chuyện căng thẳng với nhân viên PVI cả ngày mới được chấp nhận cho sửa xe ở Toyota Bến Thành.
Ngày 5-2, khi chiếc xe đã được sửa hoàn tất, bà M. phải lấy tiền túi của mình ra nộp đủ 9.306.000 đồng cho Toyota Bến Thành để lấy về và nhận lại hóa đơn thuế GTGT đem đến PVI thanh toán. Đến ngày 6-2, bà M. đưa toàn bộ hóa đơn chứng từ đến PVI thì nhân viên ở đây lạnh lùng phán: Theo quy định, hồ sơ phải để ở PVI tới 15 ngày, chủ xe mới được rút tiền ra. Thời điểm này đã cận Tết nên phải mất đến 25 ngày. Bà M. yêu cầu ngày nào cũng được nhưng phải đưa bà giấy hẹn cụ thể thời điểm trả tiền. Thấy vậy, nhân viên PVI lại yêu cầu bà xuống văn phòng ngồi chờ. Lúc này, một nhân viên khác sau khi xem hồ sơ lại đòi... hóa đơn nộp tiền, trong khi Toyota Bến Thành chỉ giao hóa đơn thuế GTGT chứ tuyệt nhiên không có hóa đơn gì khác.
Liền ngay sau đó, PVI yêu cầu bà M. phải đến Toyota Bến Thành lấy hóa đơn nộp tiền đem về. Toyota Bến Thành cho biết: PVI đòi hỏi “cắc cớ”, thanh toán theo hóa đơn thuế GTGT là đúng quy định. PVI yêu cầu bà M. đi về và chờ hôm sau, họ sẽ chuyển khoản số tiền sửa chữa xe cho bà.
Đưa đi bảo hiểm bị... tráo đồ Bà Đỗ Như Cát Phượng (ngụ quận Bình Thạnh - TPHCM) mua bảo hiểm của Công ty Cổ phần Bảo hiểm PJICO cho ô tô hiệu Kia Carens. Khi chiếc xe bị sự cố, PJICO yêu cầu bà đem ra gara Phan Giang để sửa. Sau khi sửa xong, thấy xe mình còn trong thời hạn bảo hành của Công ty Trường Hải, bà Phượng đem đến yêu cầu xem lại. Tại đây, bà Phượng mới tá hỏa khi bị nhân viên Trường Hải từ chối bảo hành với lý do chiếc xe đã bị thay thế sửa chữa bằng những phụ tùng không phải chính hãng. Công ty Trường Hải đưa ra yêu cầu phía PJICO phải trả tiền sửa chữa mới cho lấy xe ra. Vậy mà suốt từ tháng 7-2012 đến nay, PJICO luôn khước từ yêu cầu này, mặc cho bà Phượng không có phương tiện đi lại. |
Bình luận (0)