xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải biết đề xuất các giải pháp

MINH NAM - QUÝ HIỀN ghi

Anh Lê Duy Hoài (Kiến trúc sư Công ty VUCICO): Không ít lần tôi đã xem trực tiếp những phiên chất vấn giữa đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với lãnh đạo các bộ-ngành. Tôi thấy nhiều ĐB đặt ra hàng loạt vấn đề cho người đứng đầu các bộ nhưng chưa mang tính chất vấn.

imgLà ĐBQH không chỉ đề đạt, kiến nghị những vấn đề dân bức xúc mà chính bản thân ĐB phải đóng góp trên tinh thần xây dựng, đưa ra giải pháp giúp QH xây dựng luật, ban hành luật. Cử tri hy vọng những hạn chế này sẽ được ĐB khắc phục ở QH khóa XII này.

 

 

 

 

 

Anh Nguyễn Trung Nghĩa (256/21B Pasteur, Q.3-TPHCM):

ĐBQH nên mở hộp thư hoặc trang web

imgGiới trẻ chúng tôi rất quan tâm đến cuộc bầu cử ĐBQH khóa XII sắp tới. Vì cuộc bầu cử này diễn ra trong thời điểm đất nước có nhiều đổi mới, tỉ lệ ĐB chuyên trách, ngoài Đảng tăng so với các kỳ trước. Cũng vì lý do trên, vai trò, vị trí, trách nhiệm của người ĐBQH sẽ càng nặng nề hơn.

Hiện nay, tôi đang chờ xem chương trình hành động thiết thực của các ứng cử viên ĐBQH để chọn lựa. Sau khi trúng cử, điều tôi cần ở các vị ĐBQH là sự toàn tâm, toàn ý cho công việc của người ĐB của dân. Ngoài các cuộc tiếp xúc cử tri như thời gian qua, sắp tới, các vị ĐBQH nên mở thêm hộp thư điện tử hoặc một trang web để thể hiện sự gắn kết với cử tri.

 

Thạc sĩ Ưng Sơn Ca (giảng viên Trường Đại học KHXH&NV TPHCM):

imgPhải thường xuyên gần dân!

Nói lên tiếng nói của người dân nên ĐBQH phải gần dân là điều cần thiết nhất. Gần dân thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi chứ như hiện nay ĐBQH mỗi năm tiếp xúc với cử tri 4 lần qua hai kỳ họp QH quả là ít ỏi. Mà việc tiếp xúc cũng chỉ mời những cử tri đại diện, thì khó nắm bắt hết bức xúc của dân để tháo gỡ!

Để mang tính thực tế, sinh động, QH cần lập điện thoại nóng hay hộp thư điện tử để người dân đóng góp ý kiến hay hình ảnh gởi đến QH trước mỗi phiên chất vấn. Hay cho người dân biết trước nội dung chất vấn trên phương tiện thông tin đại chúng để tiện theo dõi.

 

Ông Diệp Văn Bảy (Chủ tịch CĐ cơ sở thành viên Công ty TNHH thành viên DL-TM Kỳ Hòa):

imgLắng nghe ý kiến công nhân lao động

Các cơ quan bầu cử nên tổ chức cho cử tri gặp mặt và đối thoại với ứng cử viên trước ngày bầu cử. Từ những cuộc gặp gỡ trên, cử tri sẽ dễ dàng hơn trong việc so sánh, đánh giá để đi đến chọn lựa những người có đức, có tài bầu vào QH. Đứng về phía người lao động, tôi mong muốn các vị ĐBQH khóa XII nên có nhiều cuộc tiếp xúc cử tri nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giới công nhân lao động, để góp phần cùng QH ban hành, bổ sung những chính sách về tiền lương, an sinh xã hội..., nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo