xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quá thiếu sân chơi cho công nhân

KIÊN CƯỜNG (TPHCM)

Một số người bạn của tôi làm ở các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN, KCX) tại TPHCM than rằng: Quá ít địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi gần nơi làm việc của thanh niên công nhân. Dạo một vòng quanh các KCN, KCX, chúng ta thấy rất hiếm, thậm chí một số nơi không có công viên để thanh niên công nhân đến nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt nhọc. Không có không gian xanh để đến nên nhiều thanh niên công nhân chỉ biết quay về căn gác trọ chật hẹp.

Vì thiếu sân chơi để nghỉ ngơi giải trí nên nhiều thanh niên công nhân chỉ biết làm việc và ngủ vùi, nhậu nhẹt... giết thời gian. Không có sân chơi để sinh hoạt lành mạnh thì điều dễ hiểu là vì sao ngày càng có nhiều thanh niên công nhân bị dính vào những trò giải trí thiếu lành mạnh ảnh hưởng đến năng suất lao động.

Nhu cầu vui chơi lành mạnh của thanh niên công nhân rất lớn. Vì vậy, song song với việc cho phép xây dựng các KCN, KCX thì chính quyền địa phương cần buộc các nhà đầu tư phải xây dựng các công viên, địa điểm nghỉ ngơi, vui chơi gần các KCN, KCX phục vụ nhu cầu thanh niên công nhân sau những giờ làm việc. Làm được điều này chắc chắn sẽ giúp thanh niên công nhân cân bằng được cuộc sống, nhờ đó lao động hăng say và hiệu quả hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo