xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trị gấp căn bệnh thành tích

TRẦN THỊ TUYẾT NGA (TPHCM)

Mấy ngày nay theo dõi trên Báo NLĐ, tôi vô cùng bức xúc về việc một số cán bộ ngân hàng chính sách khi cho vay tiền đóng học phí lại buộc sinh viên phải trả lãi trước. Mặc dù sau đó lãnh đạo các đơn vị đều thừa nhận làm như thế là sai quy định nhưng theo tôi cần phải nhìn nhận và trị tận gốc căn bệnh thành tích thể hiện trong các vụ việc này.

Theo quy định của Chính phủ, trong thời gian còn đang học thì sinh viên không phải trả lãi cũng như tiền gốc. Cán bộ ngân hàng không thể nói mình không biết chủ trương này nhưng vẫn có người làm sai, do đâu? Có thể thấy ngay mục đích của việc thu lãi trước là thể hiện của bệnh thành tích, bởi lẽ còn gì lý tưởng hơn khi khách hàng sinh viên của mình không nợ lãi. Đành rằng có thực tế một số sinh viên sau khi ra trường vì lý do nào đó mà không trả nợ gốc và lãi cho ngân hàng theo đúng quy định nhưng không thể vì một số trường hợp cá biệt như thế mà nảy sinh tâm lý xếp sinh viên vào danh sách những khách hàng khó đòi. Chính vì tâm lý này nên cán bộ ngân hàng không đợi sinh viên ra trường mà thu luôn tiền lãi trước hạn quy định bằng cách “vận động” trước.

Cho sinh viên vay tiền đóng học phí là một chính sách có ý nghĩa hết sức tốt đẹp và được xem là chiếc phao đưa sinh viên nghèo đến với giảng đường đại học. Xin đừng vì căn bệnh thành tích của cá nhân một số cán bộ ngân hàng mà làm sai chủ trương, làm mất ý nghĩa hết sức tốt đẹp này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo