xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuyến bay QZ8501 định mệnh: Phép mầu đã không đến...

M.Khuê (tổng hợp)

(CPN) – Ngay khi thông tin chuyến bay QZ8501 của hãng AsiaArline mất liên lạc cùng trạm kiểm soát không lưu và sau đó mất tích, nhiều lời cầu nguyện xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Và chiều 30-12, khi thi thể cũng như các mảnh vỡ máy bay trên được tìm thấy, lời chia buồn lập tức lan toả.

Trên Facebook, nhiều cư dân mạng người Việt viết các dòng chia sẻ trước tin buồn mà thân nhân các hành khách trên chuyến bay QZ8051 đang đối mặt. Ca sĩ Phương Thanh (còn gọi là Chanh) dẫn đường link bài viết về việc vớt được hơn 40 thi thể trên biển gần các mảnh vỡ của máy bay đã cảm xúc: “Chia buồn!”. Nhiều người hâm mộ chị đã niệm Phật và bày tỏ nỗi buồn, thương xót khi gần bước sang năm mới người thân của những nạn nhân lại phải đón nhận tin buồn đến thế.

 

Nỗi đau quá lớn của thân nhân các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501

Nỗi đau quá lớn của thân nhân các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501

 

Là một người làm việc liên quan tới lĩnh vực hàng không dân dụng, một người quan tâm đến văn hóa, con người "đất nước vạn đảo", tôi thành thật chia buồn với đất nước bạn khi nghe hung tin này, cầu mong mọi người siêu thoát!” – một cư dân mạng có biệt danh Vanhoa Sahuynh viết.

Một cư dân mạng biệt danh Tue Nghi viết: “Thương tâm quá… Một năm đau buồn của ngành hàng không. Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân và cầu mong các nạn nhân sớm được siêu thoát...”; “Một năm đầy thất vọng của ngành hàng không thế giới. Mất người thân là nỗi đau quá lớn cho những người ở lại. Cầu mong cho những chuyến bay sẽ mãi an toàn để không thấy cảnh biệt ly” – Hoang Hoang Dung Tuan bình luận bên dưới chia sẻ của Tue Nghi. “ Em cũng xin thành kính phân ưu với các nạn nhân. Mọi người đi qua có thể đặt vào đây 1 trái tim chia buồn cùng họ… Đau thương quá. Mình là người dưng mà xem còn thấy đau lòng thế này thì huống gì là thân nhân...” – Candy Rose viết.

 

Nhiều thi thể được tìm thấy trên biển gần các mảnh vỡ máy bay

Nhiều thi thể được tìm thấy trên biển gần các mảnh vỡ máy bay

 

Cư dân mạng Hậu Khảo Cổ viết một bài dài về máy bay rơi trong đó có đoạn: “…Những con người đã bất ngờ bước sang thế giới bên kia từ trên bầu trời xanh đã để lại trong lòng người thân những vết đau không bao giờ lành…Chỉ còn một ngày thôi nhưng đã có “những con người không được bước sang năm 2015”. Từ những mất mát này những người còn lại sẽ hiểu hơn giá trị của cuộc sống, của yêu thương và của mỗi lần xa nhau và gặp lại…”

“Vậy là, phép mầu đã không đến với 162 hành khách trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia mất tích khi đi từ Indonesia tới Singapore vào ngày 28-12 vừa qua. Cơ quan chức năng đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay và vớt được 40 thi thể trên vùng biển mà máy bay rơi sau 50 giờ tìm kiếm trong vô vọng.

Hình ảnh truyền tải từ Indonesia - nước có người đi trên chuyến bay nhiều nhất (149 người trong tổng số 162 hành khách) chính là nước mắt, nỗi đau quyện hòa, những cái ôm chặt trong đau đớn vì nỗi đau mất mát người thân. Thực ra, dù không là người thân thì trước nỗi đau đó, ai cũng có thể ngấn lệ, đau lòng, xót thương và cũng có thể dành đôi phút an ủi, nguyện cầu...

Tìm thấy thi thể và những mảnh vỡ của máy bay... lại là một tin vui mang nghĩa đỡ đau buồn hơn là phải chịu mất mát trong nỗi hồ nghi, vô vọng. Chết mà mất xác, mất tích giữa hư không, không còn nhìn thấy được nữa dù chỉ là thi thể lạnh tanh giữa cuộc đi-ở nơi cõi Ta-bà khiến người ta ngậm ngùi nhiều lắm. Do vậy, phép mầu trong trường hợp này chính là còn có thể tìm thấy thi thể, để nhìn một lần cuối và tiễn đưa người đi về nơi an nghỉ” – Lưu Đình Long viết cũng một bài dài.

Đoạn kết, cư dân mạng này đề nghị: “Tôi nghĩ, giờ phút này, ta có thể dành một vài phút giây, ngừng một đôi việc để làm điều tử tế đó là nghĩ về những người đã chết, trực tiếp và chấn động nhất là trong vụ tai nạn hàng không ngày 28-12 vừa qua, những mong họ được nhẹ nhàng tâm thức. Dành sự sẻ chia chân tình cho thân nhân người bị nạn cũng là một cách an ủi đầy nhân văn mà ta có thể thực tập; đó cũng là một cách kết quyến thuộc một cách âm thầm, để tâm từ bi trong ta được nuôi dưỡng một cách nhẹ nhàng...”.

Trước đó, trên khắp thế giới, những lời cầu bình an, hy vọng xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội. Thậm chí, một trang có tên Cầu nguyện cho chuyến bay QZ 8501 được lập ra. “Trái tim tôi đau đớn và sốc khi cơ trưởng chuyến bay hãng AirAsia bị mất tích là cha của bạn tôi. Quá đau buồn!” – cư dân mạng biệt danh Madam Gangsta bày tỏ cảm xúc trên Twitter. “Xin hãy cầu nguyện cho chuyến bay AirAsia QZ8501, bạn thân nhất của tôi là một trong những hành khách của chuyến bay này!” – Demi Lovato viết...

 

Các túi đựng thi thể cũng được chuyển đến địa điểm tiếp nhận thi thể

Các túi đựng thi thể cũng được chuyển đến địa điểm tiếp nhận thi thể

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo