xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cố lên Gô ơi...!

Báo Người Lao Động

(CPN) – “Em biết tin gì chưa? Vợ Dũng Gô mất rồi, con Duyên hột vịt lộn đó!”. Nghe tin mà muốn rụng rời, quả thật cuộc sống vô thường, không ai biết trước được điều gì. Thương người ra đi còn quá trẻ chỉ mới 27 tuổi, xót người ở lại cũng còn quá trẻ mà phải chịu nỗi đau lớn trong đời, tập thể anh chị em Báo Người Lao Động chỉ có thể động viên “nén nổi đau”, cố lên Gô ơi…!

Ngay khi thông tin Hạnh Duyên, vợ của Phạm Dũng (còn gọi Dũng Gô) - phóng viên Báo Người Lao Động qua đời vì tai nạn giao thông, ai cũng bàng hoàng, xót xa. Hạnh Duyên được đưa trở về nhà trong khi Dũng Gô vẫn không tin đó là sự thật, đau đớn, suy sụp, nhiều lần đòi ra đi cùng vợ. Nhiều anh chị trong báo vội vã đến với Dũng Gô nhưng vẫn không thể giúp đồng nghiệp trẻ của mình vơi đi nỗi đau quá lớn!

Không đau sao được khi vợ chồng Dũng Gô chỉ mới cưới được một năm và rất hạnh phúc, đi đâu cũng có đôi, cả hai còn bao dự định chưa thành. Nhiều lời chia buồn đầy xúc động xuất hiện trên khắp Facebook của những người bạn, đồng nghiệp biết và yêu quý Dũng Gô.

 

img

 

 

 

img

 

Ra đi thanh thản em nhé! Em không làm ở cơ quan chị nhưng cả cơ quan ai cũng quý em vì nụ cười hiền lành, gương mặt phúc hậu và sự nhiệt tình vì đám cưới của ai, chuyến đi chơi nào em cũng có mặt. Ngày 2 đứa cưới nhau chị còn đưa con đến để chúc mừng cô Le Dang Hanh Duyen - chú Phạm Dũng . Vậy mà mới kỷ niệm 1 năm ngày cưới em đã ra đi.

Nghe tin chị bàng hoàng và bật khóc. Em còn trẻ quá mà. Em đang rất hạnh phúc. Ông trời sao nỡ thế!

Chị còn nhớ nhiều bữa trưa Dũng còn kể kế hoạch tương lai. Hai đứa còn khoản nợ lớn ở ngân hàng vì mua nhà nên chẳng dám có con. Chị gật đầu tán đồng. Dũng còn bảo dù nợ nhưng năm nào cũng cố gắng đưa mẹ và vợ đi du lịch. Chị ủng hộ vì bảo cuộc sống mong manh, sao biết được ngày mai. Vậy mà em đã ra đi thật! Hãy ra đi thanh thản em nhé! Từ đây mọi người không còn được thấy những hình ảnh tươi đẹp này nữa! Dũng ơi, hãy cố lên. Mọi người luôn ở bên em! Thương tụi em quá!” – Facebook Hongdao Ngo.

 

img

 

Gởi em! Chị không biết nhiều về em và vốn cũng thuộc dạng "lạnh", chị không dành nhiều thời gian cho em"dù không ít lần, em làm chị bật cười. Ngày em cưới, chị cũng không dự được vì loanh quanh chuyện riêng. Nhưng thật lòng, chị rất vui cho em vì chị luôn nghĩ, dễ gì em kiếm được một cô vợ xinh như thế. Nhưng em làm được. Không ít lần cùng chung thang máy, chị hỏi "có em bé chưa?", em bảo "từ từ chị. Em đang trả tiền nhà". Chị hiểu, công đoạn ấy khó khăn thế nào, thậm chí nó khiến mình quên tất cả. Chỉ bấy nhiêu nhưng cảm tình chị dành cho em không ít vì em là một mẫu điển hình của sự lạc quan.

Nửa đêm, chị hốt hoảng với tin vợ em qua đời sau tai nạn giao thông. Chị thấy tội nhưng thấy thương em nhiều hơn. Người ở lại bao giờ chẳng đau gấp ngàn lần người ra đi. Nghe bảo, em đòi theo vợ. Chị hiểu cảm xúc ấy nhưng có những thứ mình không thể kiểm soát được. Nỗi đau khó xóa nhưng hãy sống vì những người còn ở lại cùng với mình, em nhé. Cố lên, em!” – Facebook Vu Thuy Trang.

 

img

 

Trưa Hà Nội, chiều Sài Gòn, tối Long An. Chỉ mong em thanh thản cho những ngày còn lại!

Biết em sẽ đơn côi trên nẻo đường hạnh phúc, khi sao quên được ánh mắt rụt rè, cái đêm đầu tiên em giới thiệu bạn gái của em cho anh, mà cũng rất đặc biệt: vào 12 giờ đêm. Phải vội vội vàng vàng sắp xếp chỗ ngủ cho 2 em, anh đặc quyền nằm giữa. Nhớ nụ cười tíu tít, phải chạy 7 vòng mới dám nắm vội bàn tay. Ờ, cũng như gần đây viết cho 1 người bạn vừa nằm xuống: cuộc sống vốn mong manh. Để chợt nhớ một chiếc lá rơi cũng đủ làm em hoảng sợ! Ngồi chờ chuyến bay vội về Sài Gòn giữa lòng Nội Bài, xót xa nhớ ngày 3 anh em vạ vật tại sân bay Phú Quốc, nụ cười chan hoà vì ngày góp gạo nấu cơm chung cận kề. Hay nhớ mỗi khi anh ăn hiếp thằng em côi cút, có con nhỏ khoa Đông Phương lại dang tay bảo vệ trong tiếng cười giòn tan. Sẽ đớn đau khi phải mỗi ngày đi về 1 mình, sau lưng là nỗi nhớ mênh mông. Hay khi nhìn mẹ xoa đầu con dâu lần cuối để thốt ra câu hỏi: "Mất con rồi nó sẽ ở với ai!". Lại nhớ một câu trong bài thơ từng gối đầu giường: "Nếu ngày nào một chiếc dép mất đi. Mọi thay thế sẽ trở thành khập khiểng!".

Chạy xe trong gió đêm mùa đông nghe cái lạnh thắm vào, chợt quay quắt khi biết thằng em dại sẽ lại nhiều nỗi nhớ chông chênh, khi sau lưng chỉ là cát bụi, trong vô thường để tưởng nhớ nhau. Nhìn em khóc mà lòng xát muối, nhìn em nằm quay quắt tim đau.

Người đi thanh thản. Người còn lại sẽ ra sao, khi mùa đông chợt thèm bàn tay ấm. Ừ, thì cuộc sống vốn vô thường và mong manh. Nhưng từng khoảng khắc em đã sống hết mình cho nó! Chỉ mong em để người đi thanh thản và sống tốt để xứng đáng với nụ cười hạnh phúc ngày xưa, dù biết rằng sẽ đớn đau trong những ngày phía trước! Vĩnh biệt em dâu XHH và em dâu của anh trai Liêm Hô!” – Facebook Nguyễn Quang Liêm

Phạm Dũng, PV Báo Người Lao Động, chuyên viết về TNGT trưa nay bị TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại vòng xoay Phú Lâm, quận 6. Hay tin, anh em trong cơ quan ùa đến. Dũng nằm trong phòng cấp cứu BV Chợ Rẫy đã tỉnh nhưng tinh thần rất hoảng loạn. Em liên tục đòi bác sĩ cởi trói tay để được đến bên vợ. Mọi người an ủi vỗ về thế nào cũng không nghe, miệng liên tục kêu khóc thảm thiết.

Duyên nằm đó. Gương mặt em vẫn đẹp hiền từ hệt như lúc còn sống, chỉ có mạng sườn bên trái bị bầm dập. Cha mẹ và người thân đón đưa em về quê ở Long An, nơi em sẽ được yên nghỉ bên gia đình. Chỉ thương Dũng ở lại sống sao trong thời gian tới là điều chị chưa hình dung được. Cầu mong em Duyên sớm an lành siêu thoát!” – Facebook Mai Ngọc

Hạnh phúc mong manh quá em ơi! Người như em đáng lẽ phải hạnh phúc mãi mãi!” – Facebook Mỹ Nhung.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo