xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dân mạng Việt chửi nhau trên facebook David Beckham

M.Khuê (tổng hợp). Ảnh: Facebook

(CPN) – Nhiều cư dân mạng người Việt tổng tấn công Facebook của David Beckham, biến đây thành “bãi chiến trường” sau khi cựu cầu thủ này đăng tải bức ảnh về người phụ nữ vừa chở con, vừa cố chụp hình anh.

Bức ảnh chụp cảnh người phụ nữ trẻ không đội mũ bảo hiểm, chở con trên xe máy và cố chụp thần tượng của mình. Dưới bức ảnh, Beckh chú thích: “I’m all for fans taking a picture but not sure this is the safest way to do it!” (Tôi luôn thoải mái để người hâm mộ chụp ảnh mình nhưng không dám chắc đây có phải cách an toàn nhất để làm điều đó không!). Do đây là Facbook của David Beckham nên tính đến thời điểm này bức ảnh đã có 565,954 lượt like (thích) và đến 15,504 bình luận.

 

img

 

img

 

Dù Beckham không chú thích ảnh chụp ở đâu, lúc nào nhưng dựa vào việc anh vừa mới rời Việt Nam và nhìn vào khung cảnh, người phụ nữ trong ảnh, nhiều cư dân mạng nhận định bức ảnh này được chụp tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng ở Indonesia hoặc Đài Loan. Chuyện “fan” nữ này là người nước nào chẳng phải vấn đề lớn. Điều đáng nói là ngay sau đó vô số cư dân mạng người Việt vào bình luận rôm rả.

Nếu họ chỉ dừng lại ở việc tỏ thái độ không đồng tình với cách thể hiện tình cảm bất chấp sự an toàn của “fan” nữ kia thì cũng không đáng nói. Đằng này, tất cả lại cãi nhau loạn xạ bằng tiếng Việt, lên án rồi miệt thị người phụ nữ trong ảnh, đăng tải cả những câu chửi thiếu ý thức, thô tục. Họ biến Facebook của nhân vật nổi tiếng như David Beckham thành “bãi rác”, chiếm lĩnh trọn phần bình luận khiến ai cũng phải ngán ngẩm.

 

img

 

img

 

Nhiều cư dân mạng khác than thở: “Tôi nghĩ các bạn Việt Nam nên dừng ngay những bình luận kiểu thiếu ý thức như vậy. Đây là Fanpage của người nổi tiếng, sẽ có sự lan truyển thông tin toàn cầu rất nhanh. Báo chí trong nước đã nói rất nhiều về hậu quả của những việc làm này, không lẽ các bạn mong muốn đất nước Việt Nam nổi tiếng theo cách này lắm sao!”;

“Các bạn chửi nhau trên Fanpage của người khác thì nó làm đỡ nhục Việt Nam hơn à? Mình thấy nó chẳng có gì đặc biệt cả. Thực sự thì người ta đèo con rồi chụp ảnh Beck thì Việt Nam cũng chẳng mất đi cái gì cả, chỉ là một hành động cá nhân của một con người thì đánh giá đất nước kiểu gì? Thế mà các bạn cứ om sòm lên rồi lại bảo nhục nước Việt Nam thế này thế nọ blah blah, rồi lại chửi nhau ngu... thế thì các bạn còn làm xấu hình ảnh của đất nước hơn là bức ảnh của chị kia đấy!”;

“David Beckham đăng bài viết này nói về cô ấy không đội mũ bảo hiểm vừa chạy xe vừa cầm điện thoại vừa chở con cũng gây nguy hiểm nữa đó. Các bạn hãy tôn trọng người nước ngoài đi chứ!”. “Bất lịch sự nó vừa thôi chửi nhau ở đây khác gì đang nhổ nước bọt vào mặt mình và đất nước!”; “Các bạn bình luận có văn hóa tí đi, dù chị ấy sai thì cũng đừng sử dụng từ ngữ vô văn hóa như vậy. Nếu David Beckham lên good dịch... Thử nghĩ xem anh ấy sẽ nghĩ gì về Việt Nam mình!”…

Chuyện cư dân mạng Việt lên các Fanpage nổi tiếng để bình luận lung tung không phải chuyện mới và đây là hành động không đẹp một chút nào. Bởi cứ viết những dòng chữ thô tục như vậy sẽ khiến cho bạn bè quốc tế đánh giá không tốt về con người Việt chứ không phải chỉ ảnh hưởng cá nhân một người nào. Hơn nữa, chẳng ai muốn Facebook của mình biến thành “bãi chiến trường”, chốn cãi nhau bằng ngôn từ thô tục như thế. Tôn trọng người khác cũng là tôn trọng mình!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo