xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đánh ghen trên máy bay: Hành động vô văn hóa!

M.Khuê (Tổng hợp)

(CPN) – Một vụ đánh ghen hy hữu trên máy bay Vietnam Airlines từ TP HCM - Hà Nội trở thành đề tài bàn tán suốt mấy ngày gần đây. Cuối cùng, hai người phụ nữ bị phạt hành chính còn người đàn ông bình yên. Nhiều bạn đọc lên án, cho rằng đấy là hành động vô văn hóa.

Chuyện thật như đùa

Vụ việc hy hữu này xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN274. Sau khi vụ việc sáng tỏ, được biết ông Đ. trước đây từng có quan hệ tình cảm với bà H., giữa 2 người đã có con. Nhưng người mà ông Đ. cưới làm vợ sau này lại là bà L. (có đăng ký kết hôn). Không biết vì cố tình hay ngẫu nhiên (vừa có thông tin là bà H. cố tình đặt vé ngồi cạnh) mà cả 3 người lại cùng có mặt trên cùng chuyến bay. Cả hai lời qua tiếng lại, lời lẽ về sau càng thô tục, lớn tiếng. Không dừng ở đó, bà H. đứng lên tát bà L., bà L. giơ chân đạp vào người bà H. thì bị bà H. túm được giày. Có "vũ khí" trong tay, bà H. bổ thẳng giày vào mặt bà L. Người chồng ra sức can ngăn nhưng không được.

 

Một trong 2 nữ hành khách gây rối trên máy bay được lực lượng an ninh đưa xuống khỏi máy bay Vietnam Airlines - Ảnh: Long Nga

Một trong 2 nữ hành khách gây rối trên máy bay được lực lượng an ninh đưa xuống khỏi máy bay Vietnam Airlines - Ảnh: Long Nga

 

Trước câu chuyện thật như đùa này, nhiều bạn đọc Báo Người Lao Động bình luận chỉ trích đây là hành động thiếu văn hóa. “Thiệt hết chỗ nói. Người Việt chúng ta cãi lộn dưới mặt đất chưa đủ - giờ lên tận trên cao. Mất điểm trong mắt người Việt lẫn bạn bè thế giới!” – bạn đọc Trần Quang Dinh viết.

Khi xảy ra va chạm dù nhỏ hay chỉ là sự mất lòng nhau, thậm chí là vô cớ, người Việt Nam thường xử lý bằng cách chửi nhau, đánh nhau để quyết ăn thua với nhau. Đây là "nét văn hóa" đặc trưng rất xấu của người Việt, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị xã hội,… Nó xảy ra thường xuyên và bất cứ chỗ nào, lúc nào” – bạn đọc Trang viết. “Hành động vô văn hóa như kiểu này phải có hình thức phạt thích đáng: phạt tiền, cấm bay có thời hạn (nếu nặng thì cấm bay vĩnh viễn). Tôi cũng hay đi máy bay, nhiều khi chứng kiến những chuyện rất bất bình như nói chuyện ồn ào trên máy bay như ở nhà, không chịu tắt điện thoại theo yêu cầu của tiếp viên,...Đề nghị ta nên có quy định để xử lý nghiêm những hành động không thể chấp nhận được như thế này!” - Dinh Anh Dat viết.

Một số người tỏ ra “thông cảm” cho người phụ nữ trong tình huống máu Hoạn Thư nổi lên, bất chấp tất cả bằng những câu bình luận dí dỏm: “Khi đã nổi ghen thì kể cả là đi...tàu vũ trụ nhé!!!” – bạn đọc Trần Sơn viết. “Khi đã "máu" không cần biết bố cháu là ai!” – Đặng Sơn viết.

Tuy nhiên, số lượng này rất ít, đa phần đều cho rằng hành động này đáng phạt nặng. “Khách dùng phi cơ di chuyển thuộc về hàng có máu mặt mà lại vô văn hoá vô học thức, bất lịch sự tối thiểu. Nên học theo người Âu Mỹ dầu vợ chồng đã chia tay đường ai nấy đi nhưng những kỷ niệm trong năm đều gặp mặt tay bắt mặt mừng, hôn môi má ôm chầm rất thân ái… Trên phi cơ có nhiều khách nước ngoài mà hành xử giống như trong hang cùng ngỏ hẽm thô tục thượng cẳng tay hạ chẳng chân làm mất mặt dân 4.000 năm văn hiến!” – bạn đọc tonydo viết. “Chuyện tưởng như đùa, ai dè có thật. Làm trò cười cho cả trăm người, ảnh hưởng đến nhiều người khác. Không biết họ có thấy xấu hổ hay không?”- Nguyen Nga viết.

Sao không phạt người đàn ông?

Đó là thắc mắc của nhiều người sau khi biết thông tin mỗi người phụ nữ trong vụ đánh ghen trên bị phạt 7,5 triệu đồng, trong khi người đàn ông “vô can”. Bạn đọc cho rằng nên phạt người đàn ông vì anh ta là nguyên nhân để 2 người phụ nữ đánh nhau. Mới 30 tuổi mà 2 bà dẫn đến lùm xùm mất mặt thế này thiệt ngán ngẩm cho cách sống của một số người.  “Ông kia có hai nguồn nguy hiểm cao độ, mà không quản lý chặt chẽ, dẫn đến ảnh hưởng đến những người xung quanh, gây thiệt hại thực tế. Chiếu theo luật thì phải xử chứ nhỉ.....!” – bạn đọc Tran Hong Hanh thắc mắc. “Thiệt vô duyên lãng nhách hết chỗ nói, hết chuyện hẹn hò rủ nhau lên máy bay đánh ghen. Đến con trai tôi mới có 14 tuổi có dịp đến chỗ đông người nói nó cũng không dám nữa chớ nói gì đến đánh nhau. Một ông hai bà này đâu còn con nít nữa đâu mà không biết giữ phép lịch sự, tế nhị chỗ đông người nhất là trên máy bay. Mấy ông bà này chắc sống theo bản năng quen rồi nên đâu cần lý trí để đối nhân xử thế. Lỗi này do ông chồng gây ra hết! Nên phạt ổng thật nặng vào, nếu cần cấm bay luôn. Mới 30 tuổi mà bày đặc quèo quẹt, ông này khoảng bốn mươi, năm mươi chắc khoảng hàng tá” – bạn đọc Hà nhận định.

Một số ý kiến khác cho rằng mức phạt hành chính là quá ít so với hành vi vi phạm cả ba người này gây ra. “Trễ cả chuyến bay, sao chỉ phạt có 15 triệu nhỉ?” - K.K hiểu viết.

Một cán bộ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã chứng kiến nhiều sự việc gây rối, mất trật tự ở sân bay và trên máy bay nhưng đây là sự việc hy hữu, chưa từng có. Vì cả 3 hành khách liên quan đến vụ đánh nhau trên máy bay khi làm việc với cơ quan chức năng đều có thái độ thành khẩn nên được ra về ngay sau khi hoàn tất thủ tục. Bản thân bà L. và bà H. đều thành khẩn nhận lỗi, ký vào biên bản. Riêng ông Đ. không phải là người có hành vi gây rối, lại có hành vi can ngăn nên không bị lập biên bản trong vụ việc này.

Tuy luật pháp không xử phạt được ông Đ. nhưng vụ đánh ghen trên... trời này chắc cũng làm cho ông Đ xấu hổ với nhiều người. Một số bạn đọc còn tò mò: "Nếu được, tòa soạn tìm ảnh ông này đăng lên để các chị em biết mà... tránh"!

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo