xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãy cứ tận hưởng thời gian

Thành Trang

(NLĐO)- "Thời gian qua nhanh quá!". Đó là câu nói cửa miệng người ta vẫn thường trao đổi với nhau mỗi khi gặp mặt.

Đề cập bất cứ chuyện gì, có vẻ như mọi người đều cùng một nhận định: "Có cảm giác như vừa mới xảy ra đây thôi, vậy mà đã 1 năm rồi". Sự tiếc nuối luôn tiềm ẩn trong từng câu nói và cử chỉ của chúng ta khi nói đến thời gian.

Thời gian trôi qua vùn vụt thế và chẳng chờ đợi ai trong chúng ta cả, vậy thì chẳng lẽ cứ ngồi đó nhìn lại quá khứ mà tiếc nuối hoặc điên cuồng sống vội vàng như sợ chậm chân trước thời gian hay sao?

Thời gian lâu nay vẫn được người đời so sánh như là vàng, là ngọc. Cứ mỗi một ngày trôi qua, chúng ta lại thêm tiếc nuối vì thời gian trôi quá nhanh và đôi khi ta cảm thấy mình chưa làm được việc gì.

Ai cũng biết rằng thời gian vẫn cứ trôi mà không bao giờ ngừng lại, chẳng ai có thể níu kéo được thời gian. Vẫn biết thế, nhưng người ta lại sử dụng thời gian một cách quá "phóng khoáng" như những kẻ giàu thời gian. Nhưng không, cần phải có thái độ đối với thời gian giống như lời một danh nhân: "Hà tiện thời gian là loại hà tiện duy nhất có thể chấp nhận được".

Hãy cứ tận hưởng thời gian - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thiết nghĩ, một trong những thái độ sống khôn ngoan là sống cho trọn vẹn một ngày sống hiện tại của ta. Làm hết sức mình có thể những gì cần làm để không phải tiếc nuối cho bản thân, cho người thân hay người chung quanh.

Sống cho ra sống có nghĩa là không làm việc qua quýt, mà phải với tất cả trách nhiệm của mình, một CON NGƯỜI viết chữ hoa. Thực tế đời sống xã hội cho thấy không ít người đang thực hiện lối sống tiêu cực ấy. Chính vì vậy, những người đi sau phải gánh lấy hậu quả từ sai lầm của người đi trước. Giải quyết hậu quả bao giờ cũng khó và khó gấp trăm gấp ngàn lần so với khi làm từ ngay ban đầu.

Quý trọng thời gian - đó còn là cần phải chắt chiu từng giây phút làm việc. Người thợ xây dựng chịu trách nhiệm về công trình mình tham gia, người thợ mộc cũng phải chịu trách nhiệm về món hàng mình làm ra... Mọi người thuộc mọi ngành nghề đều phải làm việc với tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của họ, không ngoại trừ một ai - mọi người đều đã được dạy như thế từ khi còn rất nhỏ. Các nhà chuyên môn gọi đó là lối sống tích cực và thực sự đáng trân trọng. Cách sống ngược lại được đánh giá như "hành vi ăn cắp thời gian của người khác".

Thực tế cho thấy có ai đó trong chúng ta làm công việc của mình như... "giỡn chơi". Họ cứ làm cho qua, khi bị phát hiện xảy ra sai sót thì "xin lỗi" là xong và làm lại. Làm sao họ có đủ tự tin đứng thẳng nhìn mọi người và tự hào nói "Tôi không phí phạm thời gian"!

Làm hết sức mình với tất cả lương tâm chức nghiệp, đồng thời chúng ta cũng hưởng thụ từng giây phút có được trong ngày để không phải tiếc rẻ vì đánh mất thời gian. Một thái độ sống hiện nay của khá nhiều người là, cứ tận hưởng cuộc sống bên cạnh người thân yêu của mình đi. Đó là bởi khi thời gian trôi đi cũng là lúc tất cả những gì thân yêu nhất cũng dần dần rời xa chúng ta hoặc chính chúng ta đang rời xa những gì thuộc về bản thân mình.



Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo