xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiếp sau đừng làm mèo!

Facebook Kim Khánh

2 tuần chăm sóc cật lực, nhưng cuối cùng cả 2 bé đã ra đi bất chấp những nỗ lực của mình…Quá buồn vì đã cố hết sức mà vẫn không cứu được 2 đứa!

Chẳng thà không biết thì thôi, thấy thì không thể làm ngơ. Hai bé này được mẹ sinh ra dưới gầm một cái sạp ngoài chợ, nhưng vì bà bán hàng sợ bẩn sạp nên đã quăng 2 đứa ra ngoài dù chúng còn chưa mở mắt, còn mẹ chúng thì không biết đã đi đâu mất. Mẹ mình thấy chúng nó kêu khóc giữa chợ, bọ chét bò đầy người, không thể cầm lòng được nên gọi mình ra đưa về chăm sóc đỡ vài hôm. Mình cũng không cầm lòng được, nên quyết định lo cho đến khi 2 đứa cứng cáp một chút rồi sẽ tìm người nuôi hộ.

 

img

 

Về nhà mình mua sữa bột cho 2 bé uống, bắt hết bọ chét trên người, xoa phấn tắm khô, trông 2 đứa thơm tho và xinh hẳn ra, cho uống sữa thì chúng vẫn uống và đi vệ sinh bình thường, nhưng được 3 bữa thì bé gái bỏ mình đi trước chỉ sau vài giờ bỏ uống sữa và người từ từ lạnh ngắt. Mình chở bé đến Bình Hưng Hòa cho người ta hỏa táng, tự nhủ sẽ cố gắng giữ bé còn lại sống. Thế nhưng 10 ngày sau bé trai cũng bỏ mình đi y như thế, thật là đau đớn.

Mình đã cố hết sức, lo cho 2 đứa đến bê trễ công việc và chuyện học hành vì cứ cách 3-4 tiếng phải cho uống sữa và dọn vệ sinh 1 lần. Sau khi bé gái đi, mình đã tích cực cho bé trai uống sữa+men vi sinh và cho ăn gel bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. 10 ngày trôi qua, cứ ngỡ bé sẽ qua được cái đốt ốm yếu này vì thấy bé đã mở mắt và bắt đầu bò lung tung. Vậy mà mới tối qua còn bò lung tung đây, đến đêm đã bỏ sữa và sáng nay thì thoi thóp. Đưa đi thú y, bác sĩ vừa nhìn thấy đã thở dài như thể muốn nói là “đã biết nó không sống nổi sao còn đưa tới đây”.

Tuy vậy bác sĩ vẫn kê toa cho chích thuốc, nhưng nó bé quá chích gì được, chắc người ta chỉ muốn an ủi mình thôi. Vừa chích, chị bác sĩ trong phòng tiêm thuốc vừa kể ngày xưa chị ấy cũng giống mình, mang về 2 con mèo con mới đẻ, cũng theo phương pháp người ta chỉ chăm sóc hết lòng nhưng từng bé cũng ra đi. Chắc lúc ấy chị ấy cũng biết bé trai của mình sẽ không qua khỏi rồi.

Mình mang bé trai về nhà thì 1 tiếng sau bé ấy đi. Vẫn biết mèo con không có mèo mẹ khả năng chết rất cao, nhưng mình vẫn không thể bỏ mặc. Biết cực khổ vẫn lao vào chăm sóc, rồi khi từng đứa ra đi trên tay mình, chỉ còn biết khóc và khóc mà thôi.

Đây không phải lần đầu tiên mình khóc vì chó mèo chết, dù là nuôi lâu năm hay mới nuôi vài ngày. Tính mình vậy, ai bảo ủy mị thì chịu. Ba cũng la hoài, nói mày có khóc thì để dành nước mắt khi tao chết rồi khóc. Nhưng cảm xúc thì dồn nén thế nào được, tự tay chăm sóc nâng niu, giờ chúng đi làm sao chịu nổi. Nhìn mấy đứa nó đáng thương lắm, càng nhìn càng giận bà chủ sạp đó. Phải chi bà ấy cho mấy bé ở thêm 2-3 ngày để mẹ nó lo cho cứng cáp một chút thì chắc cơ hội sống của chúng đã cao hơn. Cả 3 con mèo mình đang nuôi đều là mèo hoang bị vứt ra đường mình cứu về, nhưng khi về đây chúng nó đều đã mở mắt và đi đứng được. Đây là lần đầu tiên mình cố cứu mèo sơ sinh bé thế này, và kết quả là đã bất lực.

Thôi thì chỉ còn biết tự an ủi rằng ít ra 2 đứa cũng ra đi trong ấm áp, không nằm ngoài trời mưa lạnh lẽo hay bị vứt xuống sông. Mình cực lắm, nhưng không hối hận vì đã đưa 2 đứa về nhà. Mẹ trông thấy mình thức đêm thức hôm lo mèo lại bảo “Mẹ làm khổ con rồi”, nhưng mẹ không có lỗi, nếu là con nhìn thấy con cũng làm vậy thôi.

Hôm đưa bé gái xuống Bình Hưng Hòa thiêu, chú bảo vệ bảo bỏ lên cân rồi vào báo với văn phòng bé nặng 2 lạng và đóng tiền để thiêu. Giá thiêu thú nuôi ở đây là 100k cho 1 con vật dưới 7 kg. Nhưng khi mình nói bé nặng có 2 lạng, người ta không nỡ lấy của mình 100k mà bảo cứ để chung với xác mấy con kia rồi người ta sẽ thiêu giùm cho. Trưa nay mình cũng sẽ đưa bé trai đi theo em của nó để chúng nó siêu thoát.

Thôi 2 đứa hãy siêu thoát đi, nếu có đầu thai kiếp sau đừng làm mèo để bị người ta vứt trôi sông lạc chợ nữa, tội lắm thay…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo