xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mẹ ơi, mình đi Đà Lạt đi!

Facebook Ngoc Tram Ninh

Thời gian này, Papa cứ mệt, mệt mãi những chuyện đâu đâu của đám học sinh... Titi cứ bận, bận mãi với sách vở chồng chất và những trò chơi bè bạn thâu đêm suốt sáng... Và con gái cứ buồn, buồn mãi những chuyện vu vơ không dứt và những trống trải cô đơn không kết lại bao giờ...

Mẹ lo lắng cho cả nhà, và một ngày mẹ bảo: "Thương con gái quá, mẹ yêu con gái! Thôi cả nhà mình chẳng có dịp nào đi chơi. Tết này đi Đà Lạt đi, đi Lễ hội hoa, đi một lần cho biết". Rồi mẹ hăm hở xem lịch Lễ hội hoa, mẹ xem lịch thi của Titi, mẹ hỏi lịch nghỉ của con gái, mẹ bảo Papa xem trước xem đặt chỗ thế nào...

 

Đà Lạt lung linh trong sương sớm

Đà Lạt lung linh trong sương sớm. Nguồn ảnh: Google Images

 

Nhưng rồi…

Papa quá mệt với những công việc ở trường, đó là nơi Papa thấy mình được cống hiến. Về đến nhà, Papa còn phải lo trang web của dòng họ, đó là nơi papa thấy mình quan trọng… Nên Papa chẳng còn thời gian quan tâm đến việc đặt xe hay tìm nhà trọ cho chuyến đi này. “Có cái gì đâu mà gấp, chỗ ở thì có sẵn suất ở trên đó rồi, xe thì lúc nào liên hệ chả được”

Titi bận rộn quá lâu với việc học hành, cho nên nếu được nghỉ, Titi đâm đầu ngay vào những trò chơi điện tử, nếu được chơi, Titi vội vàng tìm đến những đứa bạn chơi game và say sưa với những “dự án” cùng cô bạn gái siêu hot. “Nói trước là con không đi nhá. Con bận lắm rồi, ngày ấy để con đi chơi”

Chẳng ai hứng thú cả, nhưng mẹ vẫn một mình xem lịch và lên kế hoạch, mẹ nhắc mãi kế hoạch ấy, 1 lần, 2 lần… rồi mẹ không nhắc nữa, giống như mẹ đã không còn nghĩ tới… Nhưng con gái thấy mẹ buồn buồn…

Ai đó đã quên lời hứa sẽ đưa mẹ đi du lịch cách đây 30 năm…

Ai đó đã bỏ lại lời nói “Con sẽ chẳng đi đâu không có mẹ” và vòng tay yêu thương khi còn thơ bé…

Ai đó đã hòa tan những kế hoạch từng cùng mẹ vẽ ra (về suối nước nóng, về spa, về nấu ăn, và cả về Đà Lạt) trong những ly café đơn độc và những buổi khiêu vũ tiêu sầu.

Và mọi người đã quá quan tâm đến những mệt mỏi của trọng trách, những bận rộn với quan hệ bên ngoài và những nỗi buồn cá nhân để rồi quên mất rằng chỉ còn mẹ vẫn một mình cặm cụi trong ngôi nhà nhỏ ấy, vượt qua tất cả (mệt mỏi – bề bộn và ưu phiền) để gìn giữ cái giá trị gia đình mà mọi người hay xao lãng.

Bỗng một ngày, con gái chợt nhận ra mình đang bỏ quên cả một đại dương vô tận mà mẹ dành tặng để đắm chìm trong những ao tù lạt lẽo vô nghĩa mà “thiên hạ” ném cho mình.

Con gái xin lỗi mẹ, kỳ này mình đi Đà Lạt đi!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo