xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhắn nhủ con yêu!

Trịnh Thùy Linh

(NLĐO) – Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ mong, ngày con yêu chào đời!

Nhắn nhủ con yêu! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Chào bạn nhỏ, tình yêu và người bạn đường tin cậy của ba, của mẹ và của đại gia đình nhà ta.

Vậy là mình đã cùng nhau đi được hai phần ba của cung đường "9 tháng 10 ngày" rồi đấy! Nhớ ngày đầu tiên mẹ có con trong đời với những cảm xúc không như hình dung trước đó. Ngày ấy lẫn lộn thật nhiều tâm trạng, có hạnh phúc và có cả những lo lắng, băn khoăn vì một chút thiếu hiểu biết. Vì quá lo lắng mẹ đã lập tức tự đi vào viện khám với nhiều lần làm thủ tục, đi lại rồi cảm giác hối hận, tủi thân nữa. Tâm trạng ấy của mẹ lây lan sang cả ba và rồi sau đó là những lần đón đưa, chờ đợi cả buổi để khám, kiểm tra... Thế rồi cuối cùng thật may mắn tất cả đều ổn. Tiếp sau đó là những cảm xúc trọn vẹn của một người mẹ. Nhớ cảm giác hồi hộp để nghe ngóng nhịp tim con, ngắm khuôn mặt con và bàn luận giống ba hay giống mẹ… Và có lẽ giây phút hạnh phúc nhất của mẹ cho đến lúc này là lần đầu tiên cảm nhận được cái khua chân múa tay của con. Vui đến lạ! Mỗi buổi tối mẹ nằm cảm nhận là thấy con lớn lên từng ngày. Hạnh phúc lắm!

Vì mẹ đi làm xa, có những buổi mẹ phải khua khoắng con dậy từ 5 giờ sáng, rồi ăn sáng lúc gần trưa và ăn trưa lúc gần chiều và còn lên xuống xe bus nữa, ấy thế mà trộm vía con vẫn không phàn nàn. Con lớn lên cũng có nghĩa là mẹ không còn "cái xuân xanh" như trước nữa. Cân nặng tăng đều đều, đi lại nặng nề, đến thở thôi cũng mệt. Nhưng không sao, có hề gì miễn là con khỏe mạnh. Khi có con, trên giá sách, mẹ có thêm những cuốn về trẻ nhỏ. Mẹ đọc và tìm hiểu với những bỡ ngỡ của lần đầu làm mẹ và tự dưng thấy sợi dây tình cảm như gắn chặt hơn.


Nhắn nhủ con yêu! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Từ khi biết mình có con trong đời, mẹ đã nghĩ sẽ đặt tên con như thế nào cho ý nghĩa. Sẽ chẳng phải là cái tên mĩ miều để gọi cho sang mà cũng không phải là cái tên đơn giản thôi để dễ nuôi như các cụ nói. Thế nhưng bây giờ nó không quá quan trọng nữa. Con à! Thời gian này mẹ đang nghỉ làm chờ ngày con yêu chào đời và tự dưng nghĩ miên man về con trong cuộc đời muôn màu nhiều vẻ này. Tên con sẽ ý nghĩa phụ thuộc cách con ứng xử với cuộc đời và cách con đặt nó vào lòng mọi người theo cách của con, cách mà con thích. Con sẽ trải qua thật nhiều những cung đường nữa. Ở đó có cả hoa hồng và cũng có cả những sỏi đá. Mẹ tin con sẽ đủ nhạy cảm để tận hưởng, đủ an nhiên để vượt qua. Và khi con rong ruổi trên những cung đường ấy nhớ là luôn có bố mẹ ở bên nhé. Khi lỡ có lạc ba mẹ sẽ chỉ đường về nhà và khi ba mẹ mỏi thì con sẽ cho mượn đỡ bờ vai. Miễn là chúng ta bên nhau. Mẹ không mong con hoàn hảo, không kì vọng con phải thật giỏi giang chỉ mong con được an nhiên, được là chính mình.

Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ mong, ngày con yêu chào đời!

Yêu con!


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo