xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải chăng khác máu tanh lòng!

Nhã Quỳ

(NLĐO)- Quan niệm mẹ chồng, nàng dâu lẽ nào bao đời vẫn thế.


Phải chăng khác máu tanh lòng! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cứ mỗi năm đến dịp hè, vợ chồng tôi thường tổ chức cho ba mẹ hai bên gia đình cùng đi du lịch, xem như là dịp để hai bên gia đình gắn kết, có điều kiện hiểu nhau tạo tình thân thiết giữa hai bên gia đình.

Mỗi lần như vậy, ba mẹ tôi lại đưa tiền cho tôi đặt vé, khách sạn…. Mọi khi tôi không đồng ý lấy tiền, vì thấy có thể lo được cho ba mẹ. Nhưng lần này ba mẹ tôi ép dữ quá, viện ra nhiều lý do như tôi đang bầu bì, sắp tới ngày sinh nở, hoặc hơn tháng nữa tôi nhận nhà mới, còn nhiều thứ phải lo… Trước sự nhiệt tình của ba mẹ, tôi đành nhận số tiền mà không thể nào thoái thác được. Trong khi đó, ba mẹ chồng tôi lại khác, cứ hay nói bóng gió về việc nếu đi du lịch, thì bên ba mẹ tôi phải đóng góp cho vợ chồng tôi đỡ tốn chi phí…

Mà từ khi cưới nhau đến giờ, gia đình bên chồng thừa biết ba mẹ tôi đâu bao giờ để chồng tôi thiệt thòi như nhà cửa, đất đai khi vợ chồng tôi mua ba mẹ tôi cũng cho tiền. Hoặc khi tôi sinh đứa con đầu lòng, tháng nào ba mẹ tôi cũng gửi tiền mua bỉm, sữa, có món gì ngon cũng gửi xe đò đem lên cho vợ chồng tôi ăn. Tất cả những gì ba mẹ tôi làm đều là nghĩ và thương vợ chồng tôi, sao gia đình chồng không nghĩ đến việc đó, mà lúc nào cũng nghĩ đến lợi ích cá nhân của họ. Bất cứ lúc nào họ cũng muốn vơ vét về phần họ, mà không bao giờ muốn cho vợ chồng tôi bất cứ thứ gì. Nhiều lúc tôi buồn vì cách đối xử tệ bạc ấy, nhưng thương chồng, tôi bỏ qua tất cả.

Tôi nói không phải kể từ khi cưới nhau, cho đến bây giờ mẹ tôi vẫn thường xuyên gửi sâm, mỹ phẩm, có gì ngon ở quê mẹ tôi cũng đều gửi cho ba mẹ chồng. Mẹ tôi hay nói, nếu mẹ tôi đối xử tốt với sui gia thì bên chồng sẽ đối xử tốt lại với tôi…

Gia đình tôi đã làm biết bao việc lớn, chỉ việc cỏn con mà họ lại xét nét thiệt hơn, thử hỏi tôi có đau lòng hay không? Nhưng cũng may chồng tôi rất hiểu tôi và thương ba mẹ tôi, biết tôi buồn, nên anh luôn động viên và lúc nào cũng làm vui lòng ba mẹ tôi như để bù đắp.

Quan niệm mẹ chồng, nàng dâu lẽ nào bao đời vẫn thế... Dù tôi đã cố gắng là một cô con dâu rất ngoan hiền, biết kính trên nhường dưới và đặc biệt tôi cũng xem ba mẹ chồng như ba mẹ ruột nhưng tôi vẫn phân biệt đối xử. Phải chăng khác máu thì tanh lòng, trong mắt họ tôi vẫn là con dâu thì sao bằng con ruột được nhỉ.

Trên đời này chỉ có ba mẹ, những người sinh mình ra mới thật sự yêu thương và lo lắng cho mình vô điều kiện.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo