xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sài Gòn ngày cuối năm

Facebook Lưu Đình Long

Sài Gòn mùa này, vẫn nghe cái lạnh luồn vào trong áo, nhất là khi chạy xe đi làm về, vào thời khắc phố đã lên đèn lâu lắm...

Sài Gòn mùa cuối năm, những con phố bỗng đẹp hơn nhờ những ánh đèn lung linh, những hoa hướng dương, những chào mừng, chúc tụng năm mới, Tết Ất Mùi... được "LED hóa", nhấp nháy. Tín hiệu của mùa xuân cũng là tín hiệu của yên bình nơi phố nhỏ chính là những khu chợ hoa, đường hoa, phố ông Đồ.

Người ta còn đi mua hoa, còn đi dạo phố ngắm đèn xanh đỏ trong tiếng cười rộn rã, trong niềm mong Tết đến xuân về là biết người còn yêu đời, còn có niềm tin vào cuộc sống cũng như sự đổi thay tốt đẹp.

 

Ảnh Internet

Ảnh Internet

 

Sài Gòn mùa này hoa về ngập phố, con đường nào, hẻm nào cũng thấy có hoa tươi. Hoa giá rẻ, người mua thì khấp khởi, thương lái có lời nhưng người trồng hoa thì... tội. Nông dân xứ mình lúc nào cũng khổ, thi thoảng lại nghe người dân đốt mía, đổ sữa, bỏ cà chua vào vụ mùa thu hoạch mà thương... "dân ta lắm cảnh đoạn trường".

Sài Gòn mùa này, đúng ra là những ngày sát rạt Tết như ngày hôm nay, người xa xứ trú ngụ tạm bợ chốn này để mưu sinh đã lần lượt về quê đón Tết thì phố vắng hơn. Đường sá không còn chen chúc, xe chạy cũng bớt bấm còi và người ta nhìn nhau cũng thân thiện hơn. Có lẽ mùa xuân đã tắm gội tâm hồn mỗi người trở nên dễ chịu hơn, vị tha hơn trước cuộc sống, con người...

Sài Gòn mùa này nắng đẹp. Nắng ấm cùng với khí trời se se, thích chi lạ. Nắng cũng làm cho mai, đào về phố này khoe sắc đẹp hơn, lung linh hơn. Người trẻ, trung niên, lẫn cụ ông cụ bà - ai cũng thích chụp hình với hoa, lưu giữ hình ảnh của mình với mùa xuân, về mùa xuân, với kỳ hoa dị thảo ở hội hoa, đường hoa.

Nếu còn yêu đời, còn thiết tha với cuộc sống, người ta cũng sẽ thích chụp hình, vì còn tin vào... nhan sắc của mình, còn muốn mình đẹp hơn qua khung hình với tiếng bấm máy lách tách.

Sài Gòn mùa này, người lang thang thì vẫn cứ lang thang, không nhà, nhưng cũng sẽ ấm lòng chút đỉnh, vì xuân về đã khơi mầm thiện, tưới niềm tin - bằng những món quà đêm đông, những bao lì xì ấm Tết. Tình người trao qua, đổi lại để cuộc sống bớt căng thẳng, để ở đâu đó chiến tranh và súng nổ thì giữa phố Sài Gòn người ta vẫn tin rằng, tình người còn hiện diện đó đây.

Sài Gòn mùa này có những quán xá không đóng cửa, có những người tha hương không về và nhớ Tết đến bâng khuâng...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo