xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

28.192 tỉ đồng đã được hỗ trợ cho người lao động

N.Dung

BHXH Việt Nam ngày 30-11 cho biết đến nay, BHXH các địa phương đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 12.321.604 lao động với tổng số tiền hỗ trợ là 28.192 tỉ đồng.

Trong số này, có 11.425.650 lao động đang tham gia BHTN và 895.954 lao động đã dừng tham gia BHTN. Trước đó, BHXH Việt Nam cho biết vẫn còn một số đơn vị sử dụng lao động chưa gửi danh sách người lao động thuộc diện được hỗ trợ đến cơ quan BHXH để có cơ sở thực hiện chi hỗ trợ từ nguồn Quỹ BHTN theo quy định. Cùng đó còn một số người lao động bị từ chối giải quyết hưởng do không đủ điều kiện hưởng hỗ trợ, hoặc phải điều chỉnh, bổ sung thông tin để bảo đảm đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo quy định.

Theo quy định, ngày 20-12 là hạn cuối cùng nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ với người lao động đã dừng tham gia BHTN. BHXH Việt Nam cho biết có khoảng 12,8 triệu lao động và 386.000 doanh nghiệp thuộc diện thụ hưởng gói hỗ trợ 38.000 tỉ đồng theo quy định tại Nghị quyết số 116 của Chính phủ, Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là gói hỗ trợ bằng tiền mặt trực tiếp lớn nhất từ trước đến nay được trích từ Quỹ BHTN. Với các chính sách hỗ trợ trước đó, lao động đóng BHTN trên 12 tháng mới được hưởng trợ cấp nhưng trong gói này người đóng dưới 12 tháng vẫn nhận hỗ trợ 1,8 triệu đồng, cùng với đó doanh nghiệp nợ BHXH vẫn được giảm mức đóng vào quỹ. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo