xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Cù Thị Hậu: “Chủ động đầu tư lâu dài cho tổ chức, hoạt động CĐ”

P.Thảo- V.Tùng

(NLĐ)- Chiều 10-10, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Cù Thị Hậu đã làm việc với Ban Thường vụ và một số cán bộ chủ chốt của hệ thống CĐ TPHCM.

Ban Thường vụ đã báo cáo với Chủ tịch về những thành quả trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động CĐ từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, kiến nghị về những vấn đề bức xúc nhất của CNVC-LĐ và tổ chức CĐ TPHCM. Đó là cần có cơ chế giám sát thực hiện pháp luật lao động hữu hiệu hơn; đào tạo và đào tạo lại tay nghề cho CNLĐ; xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp (DN) dân doanh, DN có vốn đầu tư nước ngoài; những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ...

Chủ tịch Cù Thị Hậu đã biểu dương những nỗ lực CNVC-LĐ và tổ chức CĐ

TPHCM, có nhiều đóng góp toàn diện, quan trọng, góp phần vào sự phát triển của TPHCM và cả nước. Đội ngũ cán bộ CĐ TPHCM nhanh chóng trưởng thành, năng động, linh hoạt và có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh. Chủ tịch lưu ý trong bối cảnh mới, nhất là quá trình sắp xếp lại DN Nhà nước, xu thế phát triển nhanh chóng của các DN có vốn đầu tư nước ngoài, DN dân doanh, hệ thống CĐ phải năng động đi tắt đón đầu, chủ động đầu tư lâu dài cho tổ chức và hoạt động CĐ. Về tiền lương cho cán bộ CĐ ở 5 loại hình DN có trên 300 lao động, chủ tịch cho biết được tính từ đầu năm 2001, quan điểm là trả lương tương xứng công việc cán bộ CĐ đang làm tại DN. Chủ tịch cũng cho biết Tổng LĐLĐ có chủ trương về đào tạo sau đại học cho cán bộ CĐ, LĐLĐ TPHCM mạnh dạn chủ động đưa cán bộ đi đào tạo. Chủ tịch cũng nhất trí với kiến nghị về sự cần thiết tiến hành hội nghị tổng kết thực hiện Luật Công đoàn, dự kiến sẽ tổ chức trong năm 2002.

Trong buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch Cù Thị Hậu đã đ

ến thăm Công ty TNHH Cao su Lúa Vàng (Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân) và Công ty Pou Yuen (100% vốn Đài Loan, xã Tân Tạo) huyện Bình Chánh, TPHCM. Tại Công ty Cao su Lúa Vàng, Chủ tịch Cù Thị Hậu ghi nhận nỗ lực của DN trong việc đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập 1,1 triệu đồng/người/tháng cho 240 CN. Đến thăm Công ty Pou Yuen, Chủ tịch đánh giá cao thiện chí của DN trong hỗ trợ CĐ hoạt động, quan tâm đời sống - việc làm CN; lưu ý các CĐ cơ sở chủ động tham gia hỗ trợ DN làm ăn, phát triển. Chủ tịch cũng đã đến thăm khu nội trú CN của LĐLĐ TP tại xã Bình Hưng Hòa, huyện Bình Chánh- TPHCM.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo