KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP

Công sở không phải ở nhà!

Tin mới

03/11/2012 23:24

Ngày nay, các văn phòng hiện đại thường bố trí chỗ làm việc cho nhiều nhân viên trong một khu vực rộng lớn.

Điều này có những tiện ích không chối cãi nhưng nó cũng làm mất đi không gian riêng tư; các hành vi, cử chỉ của một cá nhân có thể ảnh hưởng đến nhiều người. Chính vì vậy, các bạn hãy hết sức tránh những việc làm sau đây khi phải làm việc trong không gian chung:

- Nói chuyện ồn ào: Trong phòng có nhiều người, nếu muốn nói chuyện riêng, bạn nên đi ra ngoài để tránh làm phiền người khác.

- Sử dụng điện thoại công ty vào việc riêng: Là điều hoàn toàn không nên. Nếu bắt buộc phải sử dụng điện thoại cơ quan cho việc riêng nên nói ngắn gọn.

- “Ôm” lấy điện thoại để “tám”: Thậm chí, khi sử dụng điện thoại cho việc của công ty thì cũng không nên làm điều này bởi vừa tốn tiền cơ quan vừa làm phiền đồng nghiệp nếu họ cũng có nhu cầu sử dụng điện thoại.

- Xê dịch bàn ghế: Việc tùy tiện di chuyển, thay đổi ghế ngồi trong phòng là điều không nên, cả đồng nghiệp và sếp đều không thích việc này.

- Sử dụng giấy, máy in của cơ quan cho mục đích riêng: Bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu ý thức và người ta suy luận rằng bạn là người có thể tham ô, tư túi nếu có điều kiện.
 
Ăn uống quá tự nhiên giữa giờ làm việc là điều nên tránh

- Ăn uống tự nhiên trong phòng làm việc:  Việc ăn vặt trong giờ làm việc là điều khó tránh nhưng nếu có thể thì hãy ra khu vực dành riêng cho việc này; bằng không thì hãy xử lý gọn gàng, không làm ảnh hưởng không khí xung quanh.
Huyền Mai
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất