Nhà báo Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ phát thanh - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, cho biết đây là chương trình đặc biệt dành riêng cho công nhân nhập cư
* Phóng viên: Ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Thanh niên Công nhân (CN) TPHCM, những người thực hiện chương trình muốn gửi gắm điều gì?
- Ông Nguyễn Công Vinh: TPHCM có gần 2 triệu CN đang làm việc tại 53.000 doanh nghiệp. Với việc cho ra đời “Chương trình phát thanh CN”, mong muốn của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) không chỉ dừng lại ở việc phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật mà còn giúp CN nâng cao kiến thức về xã hội, nghề nghiệp, từ đó có cách ứng xử phù hợp, trách nhiệm hơn. Mặt khác, thông qua chương trình, xã hội sẽ có một cách nhìn toàn diện hơn về đời sống CN, nhất là tâm tư, tình cảm của những người lao động phải xa quê kiếm sống, từ đó chung tay chăm sóc tốt hơn cho CN.
* Thời lượng và nội dung của chương trình như thế nào?
* Hẳn là khi xây dựng chương trình, VOH đặt rất nhiều kỳ vọng...
Cùng với việc liên tục cải tiến, nâng chất nội dung, chúng tôi cũng đề ra mục tiêu đến hết năm 2013 sẽ vận động các mạnh thường quân tặng 5.000 radio cho CN các khu nhà trọ. Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ là người bạn thân thiết của CN và luôn trân trọng những ý kiến đóng góp xây dựng chương trình.
Giao lưu, trò chuyện trực tiếp trên sóng Theo ông Nguyễn Công Vinh, nội dung chương trình được thiết kế theo chủ đề mỗi ngày gắn với công việc và đời sống CN. Chẳng hạn, chương trình ngày thứ hai có chủ đề “Câu chuyện đầu tuần”; thứ ba là “Văn minh công xưởng”; thứ tư là “Chuyện sau giờ làm việc”... tiếp theo là “Chuyện nghề nghiệp”, “Chuyện nhà trọ CN”, “Chuyện tình yêu - hôn nhân”. Với hình thức kết nối điện thoại, CN sẽ được giao lưu, trò chuyện trực tiếp trên sóng với người dẫn chương trình, bác sĩ, chuyên gia tâm lý, chuyên gia luật... |
Bình luận (0)