Tin mới

01/09/2014 22:05

“Hành động đẹp ở mỗi tài xế không chỉ phản ánh đạo đức ở người cầm lái mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp (DN). Cách họ gầy dựng chữ tín với khách hàng sẽ giúp DN khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường”. Đó là trích đoạn bức thư mà ông Huỳnh Quốc Kiên, Việt kiều Mỹ, vừa gửi Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) mới đây.

 

Đại diện khách hàng (bìa phải), nhận lại tài sản do tài xế Vinasun trao trả
Đại diện khách hàng (bìa phải), nhận lại tài sản do tài xế Vinasun trao trả

Đầu tháng 8-2104, vợ chồng ông Kiên đón taxi Vinasun đi từ bến xe Khải Nam, đường Tản Đà, quận 5, TP HCM đến đường Lãnh Binh Thăng. Khi xuống xe, gia đình ông để quên chiếc ba-lô bên trong có 5.000 USD tiền mặt, 1 máy tính bảng, 2 máy ảnh và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Khi phát hiện bỏ quên chiếc ba-lô trên xe, vợ chồng anh rất lo lắng và tìm đến Công ty Vinasun nhờ hỗ trợ.

Ngoài tiền cước và tuyến đường di chuyển, vợ chồng anh không cung cấp thêm được thông tin nào khác khiến nỗ lực tìm kiếm của các bộ phận chức năng ở Công ty Vinasun gần như vô vọng. Trong khi đó, chiếc xe đã chở vợ chồng ông Kiên do tài xế Hoàng Thanh Hùng cầm lái vẫn tiếp tục hành trình đưa đón khách.

Lúc 21 giờ cùng ngày, từ phản ánh của một nhóm khách hàng đi xe, anh Hùng phát hiện chiếc ba-lô nói trên rơi dưới sàn xe. Rà soát lại những cuốc khách đã chở, anh Hùng tin chắc chủ nhân của chiếc ba-lô nói trên chính là gia đình ông Huỳnh Quốc Kiên. Từ phán đoán ấy, anh Hùng đã chủ động tìm đến tận nhà để trao trả lại tài sản cho vợ chồng ông Kiên.

Gần 23 giờ, khi cả nhà đi ăn trở về, thấy tài xế Hùng kiên nhẫn đứng đợi trước cổng để trả lại chiếc ba-lô, vợ chồng ông Kiên hết sức xúc động. Anh Hùng là 1 trong 700  tài xế Vinasun đã trả lại tài sản cho khách hàng bao gồm tiền, vàng, máy tính, điện thoại..., ước tính hơn 3,4 tỉ đồng từ đầu năm 2014 đến nay.

Theo ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinasun, hành động trung thực của các tài xế rất đáng biểu dương, trân trọng. Không chỉ chiến thắng chính bản thân mình, cái cách mà họ gieo chữ tín đã để lại ấn tượng đẹp với khách hàng, góp phần khẳng định uy tín thương hiệu của doanh nghiệp.

Khánh Chi
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất