xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Heo đất yêu thương

Ngân Hà

“Không ngờ phong trào được CĐ cơ sở ủng hộ rất nhiệt tình. Từ 19 con heo của LĐLĐ quận tặng, nay mấy chú heo này đã sinh sôi, nảy nở hơn 60 con”- bà Trịnh Thị Gái, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận 1 - TPHCM, vừa khoe như vậy.

Phong trào đóng góp, xây dựng Quỹ Học bổng Nguyễn Đức Cảnh của LĐLĐ quận 1 có hơn 10 năm qua, giúp hàng ngàn con của CNVC-LĐ nghèo có điều kiện đến trường. Từ phong trào này, các cán bộ LĐLĐ quận nghĩ đến việc thay đổi hình thức gây quỹ bằng cách tặng heo đất cho các CĐ cơ sở. Ban đầu, chỉ có 19 đơn vị đăng ký “nuôi heo”. Ngày nhận heo đất, ai cũng bật cười trước những chú heo xanh, đỏ, vàng cùng những chiếc nơ loăn xoăn trên cổ trông thật xinh xắn, dễ thương. Vừa lạ vừa vui lại ý nghĩa nên sau đó có thêm nhiều đơn vị muốn nhận heo về nuôi.

Heo của CĐ Công ty Cổ phần Ánh Dương VN (Vinasun) sinh sôi nhanh nhất: Từ một con heo của LĐLĐ quận 1 tặng, ban chấp hành CĐ công ty phát triển xuống từng CĐ bộ phận, nay toàn công ty đã hơn 40 con. CĐ công ty vừa cho “mổ heo” đợt 1 với số tiền hơn 10 triệu đồng. Theo dự kiến, mỗi quý CĐ sẽ “mổ heo” một lần. Toàn bộ số tiền thu từ heo đất sẽ tặng học bổng, tặng quà cho con của CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch CĐ công ty, cho biết: “Từ 5 năm nay, CĐ luôn chăm lo cho các cháu bằng cách đóng góp, trích lương của nhân viên, nhưng thấy hình thức nuôi heo đất của LĐLĐ rất hay, ý nghĩa nên chúng tôi quyết định nhân rộng việc nuôi heo đất ra toàn công ty”.

Heo đất thường ngày để bỏ bạc lẻ nay lại làm nhiệm vụ mới, mang yêu thương đến với những con của CNVC-LĐ nghèo. Đầu năm học mới này, rất nhiều con em nhân viên Công ty Vinasun và các đơn vị khác đã xúng xính trong những bộ đồng phục tinh tươm, những chiếc cặp mới từ “heo đất yêu thương”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo