xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hơn 100 CN Công ty Kollan ngừng việc tập thể

Tin –ảnh: V.Tùng

(NLĐ) - Sáng 1-3, hơn 100 công nhân (CN) Công ty TNHH Kollan (100% vốn Hồng Kông; chuyên may áo thun xuất khẩu; Khu Chế xuất Linh Trung I, quận Thủ Đức-TPHCM) đã ngừng việc tập thể và kiến nghị giảm giờ tăng ca; xem xét chất lượng bữa ăn tăng ca và nâng lương

Theo phản ánh của CN, gần một tháng nay, công ty buộc CN tăng ca quá sức (7 ngày/tuần; 4 giờ/ngày). Khi tăng ca, công ty chỉ cho ăn bún thay vì ăn cơm khiến CN không đủ sức khỏe làm việc. Bức xúc khác của CN là mới đây, công ty chỉ xét nâng lương cho cán bộ quản lý mà không quan tâm đến CN. Đến cuối giờ trưa cùng ngày, CN và công ty vẫn chưa thương lượng giải quyết được các vấn đề trên. Lãnh đạo công ty hẹn đến sáng thứ hai, 3-3, sẽ trả lời kiến nghị của CN.

. Sáng cùng ngày, khi được mời đến nhận quyền lợi sau khi thôi việc, 40/100 CN Công ty TNHH Giày da Huê Phong (quận Gò Vấp-TPHCM), đã từ chối cách giải quyết của công ty. Lý do CN đưa ra là công ty chưa đóng đủ BHXH cho họ trong thời gian làm việc, do đó phải truy nộp đủ; nếu không truy nộp, phải trả cho người lao động 15% vào tiền lương. Riêng trợ cấp thôi việc, số CN trên đòi công ty phải chi trả trên thu nhập thực tế; đồng thời phải trả thêm 200.000 đồng đối với số CN làm việc trên 10 năm (?). Có mặt tại công ty ngay thời điểm xảy ra tranh chấp, ông Phạm Ngọc Đoàn, Chủ tịch LĐLĐ quận Gò Vấp-TPHCM, đã gặp đại diện số CN trên để giải thích. Theo đó, công ty phải truy nộp đủ BHXH (15%) và CN cũng phải thực hiện nghĩa vụ của mình (nộp 5%) thì cơ quan BHXH mới có thể chốt sổ; giải quyết quyền lợi BHXH. Riêng trợ cấp thôi việc, việc CN đòi hỏi công ty phải dựa trên thu nhập thực tế để chi trả là không thể chấp nhận được. Đến cuối buổi sáng cùng ngày, dù đã được lãnh đạo LĐLĐ quận Gò Vấp và công ty giải thích, vận động, 40 CN trên vẫn không đồng ý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo