xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải thay ông Kobana!

Nam Dương

Sáng 2-10, ông Phạm Đình Thi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Công ty TNHH Vận tải Ngôi sao Sài Gòn, đã có văn bản yêu cầu ông Kobana thu hồi ngay quyết định kỷ luật lao động đối với ông Phan Văn Xuyên.

Văn bản nêu rõ: “Trong cuộc họp ngày 26-9 với Công ty Xe khách Sài Gòn (đối tác Việt Nam trong Công ty Ngôi sao Sài Gòn), đại diện LĐLĐ TPHCM, Sở LĐ-TB-XH TP và lãnh đạo Tổng Công ty Samco (công ty mẹ của Công ty Xe khách Sài Gòn) cùng có chung nhận định, tổng giám đốc Kobana có biểu hiện trù dập người lao động và đề nghị ông Kobana dừng ngay việc xử lý kỷ luật người lao động một cách không bình thường”.

Trong cuộc họp xử lý kỷ luật ông Xuyên ngày 27-9, bà Trần Thị Hoàng Châu, phó tổng giám đốc công ty, đã thông báo nội dung này, nhưng ông Kobana vẫn bất chấp. Trong một diễn biến khác, ông Phạm Quốc Tài, Phó Tổng giám đốc Samco, đã báo cáo tình hình các tranh chấp tại Công ty Ngôi sao Sài Gòn với UBND TPHCM và các cơ quan chức năng. Theo đó, ông Kobana đã có nhiều hành vi xem thường pháp luật Việt Nam; tự ý ra một số quyết định tùy tiện; khi có sai sót thì không tìm cách giải quyết mà đổ lỗi cho khách quan, đối tác, thậm chí cho cấp dưới. Từ đó, tại công ty đã xảy ra nhiều tranh chấp lao động.

Samco đã kiến nghị với UBND TPHCM không tiếp tục để Công ty Ngôi sao Sài Gòn tồn tại (theo hình thức liên doanh) mà nên đàm phán để phía Việt Nam hoặc phía nước ngoài mua lại toàn bộ phần vốn góp của bên kia. Mặt khác, phía đại diện Việt Nam cũng đề xuất thay tổng giám đốc vì ông Kobana đã để công ty phát sinh nhiều mâu thuẫn, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và quan hệ lao động. Đã đến lúc các cơ quan chức năng TPHCM không thể thờ ơ trong việc giải quyết vụ việc tại Công ty Xe khách Ngôi sao Sài Gòn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo