xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trích ý kiến tham luận tại đại hội

V. Tùng ghi

Qua khảo sát, tại thời điểm 2006-2007, đa số cán bộ, công chức, viên chức lao động có nhu cầu nhà ở hiện nay đang sống chung với cha mẹ, chiếm tỉ lệ khoảng 57%. Số còn lại ở thuê, ở nhờ hoặc ở tạm...

Ông Nguyễn Vinh Thái, Chủ tịch CĐ Khối Viên chức Chính quyền TP:

Nên giao CĐ thí điểm xây nhà ở cho CNVC-LĐ

imgQua khảo sát, tại thời điểm 2006-2007, đa số cán bộ, công chức, viên chức lao động có nhu cầu nhà ở hiện nay đang sống chung với cha mẹ, chiếm tỉ lệ khoảng 57%. Số còn lại ở thuê, ở nhờ hoặc ở tạm...

Để tạo điều kiện nhà ở cho CNVC-LĐ thu nhập thấp, TP nên mạnh dạn giao cho tổ chức CĐ thực hiện thí điểm một số khu đất để xây dựng nhà ở. Bên cạnh đó, các đối tượng có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở phải góp quỹ tiết kiệm ít nhất bằng 20% giá trị nhà ở. Trường hợp không đủ điều kiện chuyển sang thuê ở theo giá bảo đảm có khấu hao căn hộ. UBND TPHCM cần chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan tham gia đầu tư dự án nhà ở cho CNVC-LĐ theo cơ chế riêng, thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng.

Ông Nguyễn Đình Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Thủ Đức-TPHCM:

Tạo môi trường sống lành mạnh cho CN ngoại tỉnh

imgQua 3 năm triển khai, LĐLĐ quận Thủ Đức đã thành lập 147 tổ CN tự quản, thu hút 9.108 CN tham gia. Thành công rõ nét nhất của mô hình tổ CN tự quản là tạo điều kiện thuận lợi cho CĐ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức cho CN, từ đó hạn chế các vụ tranh chấp, ngừng việc tập thể.

Điều đáng mừng hơn là trong các tổ CN tự quản cũng đã hình thành ý thức đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau khi có khó khăn trong cuộc sống, tạo chuyển biến trong CN về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... Mô hình này đã góp phần tích cực trong thực hiện chương trình mục tiêu 3 giảm, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo