xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

UBND và LĐLĐ TPHCM ký văn bản liên tịch, phối hợp hoạt động

T.Hương

(NLĐ)- Chiều 12-10, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Hải và Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Đặng Ngọc Tùng đã ký bản thỏa thuận phối hợp hoạt động trong năm 2002. Theo đó, Thường trực UBND TPHCM cử đại diện dự hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ TPHCM để thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội của TP và giải quyết các kiến nghị của CNVC-LĐ và tổ chức CĐ; UBND TPHCM mời đại diện Ban Thường vụ LĐLĐ TPHCM dự các phiên họp của UBND TPHCM khi bàn về các vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của CNVC-LĐ hoặc liên quan đến hoạt động CĐ.

Trách nhiệm chủ yếu của UBND TPHCM là tạo điều kiện để LĐLĐ chủ động tham gia thực hiện các chương trình trọng điểm của TP; chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với LĐLĐ TP kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. UBND TPHCM tích cực giải quyết các kiến nghị của CNVC-LĐ và tổ chức CĐ TPHCM khi có yêu cầu. Trách nhiệm của LĐLĐ TPHCM là vận động CNVC-LĐ thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, tham gia có hiệu quả vào 12 chương trình và công trình trọng điểm; vận động CNVC-LĐ tích cực hưởng ứng các phong trào do TP phát động; tuyên truyền, giáo dục CNVC-LĐ nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển tổ chức CĐ ở các cơ quan, doanh nghiệp; phối hợp đẩy mạnh việc nâng cao nhận thức chính trị, trình độ học vấn, tay nghề cho CNVC- LĐ...

Về các kiến nghị của CNVC-LĐ và CĐ TP, Chủ tịch Lê Thanh Hải khẳng định ủng hộ việc chuyển Trường Đại học Công nghệ Dân lập Tôn Đức Thắng thành Trường Đại học Mở - Bán công Tôn Đức Thắng; ủng hộ việc đầu tư, nâng cấp Cung Văn hóa Lao động và ủng hộ chủ trương tôn tạo địa chỉ 14 Cách Mạng Tháng Tám thành di tích lịch sử cách mạng và là nhà truyền thống của giai cấp công nhân, tổ chức CĐ TPHCM và miền Nam. Chủ tịch cũng cho biết sẽ sớm chỉ đạo các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn để thực hiện có kết quả chương trình nhà ở cho CNVC-LĐ thu nhập thấp và tích cực phối hợp với CĐ để gia tăng năng lực quản lý Nhà nước về lao động.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo