xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Coi chừng mất tiền khi mua thẻ cào điện thoại

Ngọc Mai

Chị Hương ở quận Bình Tân - TPHCM kể: Vừa qua, chị đến cửa hàng bán thẻ cào điện thoại A.D (đường Bến Vân Đồn, quận 4-TPHCM) để mua thẻ cào điện thoại của VinaPhone mệnh giá 300.000 đồng. Mọi lần, sau khi mua thẻ, chị Hương thường đem về nhà mới nạp tài khoản vào điện thoại. Nhưng lần này do có chuyện cần giao dịch gấp nên chị phải nạp ngay để sử dụng.

Đang đứng tần ngần thì có một thanh niên đến gần và nói: “Chị đưa em nạp giùm cho”. Nhận điện thoại và thẻ cào từ chị Hương, anh ta bấm bàn phím điện thoại rồi trả lại cho chị Hương và nói: Đã nạp rồi nhưng máy vẫn không có tiền. Vừa nói anh ta vừa trả chị Hương chiếc thẻ cào cùng điện thoại, xong bảo: “Thôi em phải đi đây, chị nhờ cô bán hàng nạp giúp cho” và vội vã phóng xe đi. Tuy nhiên, sau khi nạp nhiều lần mà máy vẫn không kích hoạt được, nhân viên bán hàng mới phát hiện điện thoại của chị Hương có một tin nhắn gửi đến số 0918478xxx để sử dụng tài khoản của thẻ cào mới mua. Lúc này chị mới hiểu mình bị lừa.

Không chỉ riêng người mua thẻ mà người bán thẻ cũng bị lừa. Anh Thành, chủ cửa hàng bán điện thoại di động và thẻ cào ở 65A Thủ Khoa Huân, phường 1, TP Mỹ Tho, kể lại trong nỗi bực tức: Cách đây không lâu, một thanh niên đến cửa hàng mua một thẻ cào mạng S-Fone mệnh giá 50.000 đồng. Sau khi nhận thẻ, anh ta cào và bấm nạp tiền ngay tại chỗ. Một phút sau, anh ta quay sang nạt nộ: Anh bán thẻ dỏm, tiền trong thẻ đã mất sạch. Hai bên đôi co một hồi, anh Thành đành móc túi ra trả lại cho anh thanh niên kia 50.000 đồng rồi điện thoại đến S-Fone hỏi cho ra lẽ. Nhà cung cấp thẻ cho hay cũng vào thời điểm đó thẻ cào này đã được nạp tiền vào một số máy khác. Đến đây anh Thành mới biết rằng anh thanh niên này đã cào và nhắn tin số tài khoản cho một máy điện thoại khác.

Có thể nói đây là trò lừa đảo trắng trợn của một bọn chuyên đi rảo quanh các cửa hàng điện thoại tập trung ở khu đông đúc. Chỉ cần phát hiện khách mua thẻ mà không biết thao tác cào số nạp tiền là chúng đến “giúp” ngay. Vì vậy tốt nhất là khi mua thẻ cào mà không biết thao tác nạp tiền, khách hàng cần nhờ ngay người bán thẻ giúp đỡ trước mặt mình, không nên nhờ những người chung quanh để tránh bị mất cắp tiền trong tài khoản của thẻ cào.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo