xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Texefex - Chuyển hình ảnh thành text

Nguyên Thu (LBVMT)

Phần mềm này hoàn toàn miễn phí, dung lượng chỉ có 794 K, thích hợp với mọi Windows. Bạn có thể tải trực tiếp tại địa chỉ: http://blacksun.3ts.be/TexefexSetup.exe hay tại http://users.pandora.be/eclypse/texefex.html bấm vào dòng Download để tải về.

Texefex có 2 chức năng: Chuyển một đoạn text đơn sắc thành đoạn text nhiều màu sắc và chuyển hình ảnh (*jpg, *.gif, *.bmp) thành tập hợp những ký tự tùy ý. Sau đó có thể chuyển sang dạng HTML để trang trí cho trang web.

 Chuyển text đơn sắc sang text nhiều màu sắc

- Khởi động Texefex, bấm chọn thẻ Text Input& Output, gõ vào màn hình làm việc của nó một đoạn text tùy ý hay có thể copy một đoạn văn bản nào đó rồi dán vào. Chọn màu nền bằng cách bấm vào nút Background, chọn font và cỡ font trong menu thả

xuống của ô Font và Font Size, bấm chọn vào ô Font Color để chọn màu chữ. Sau đó bạn sử dụng thẻ chức năng nào thì khi xuất ra dạng text sẽ theo chuẩn màu của thẻ đó. Texefex gồm các thẻ sau:

Rainbows: gồm 2 thanh trượt Start Color và Zoom, bạn kéo 2 thanh trượt để phối màu tùy ý.

- Custom Gradient: Tạo đến 8 màu bằng cách bấm nút mũi tên của ô No of Color để thêm hay giảm màu.

- Random: Muốn thay đổi kiểu font, màu, kích cỡ từ nhỏ đến lớn thì đánh dấu chọn vào ô Random Colors, Random Fonts, Random Font Size From... To...

Bạn có thể kéo thanh trượt Brightness đểcó độ sáng tùy ý. Sau đó bấm nút Generate để  tạo dòng chữ đầy màu sắc.

- Xuất ra dưới dạng HTML: Bạn có thể xuất ra dưới dạng HTML (trang web) bằng cách chọn thẻ HTML Output.

Trong thẻ này bấm vào nút Regener- ate Code bạn sẽ thấy dòng text màu sắc được viết dưới dạng mã HTML. Bấm nút Prview để xem lại, nếu chưa vừa ý thì quay trở lại thẻ Text Input & Output để sửa lại dòng chữ. Cuối cùng bấm nút Save File để lưu file này dưới dạng trang web (*.HTML) có các dòng chữ màu sắc.

Chuyển hình ảnh thành ký tự

Để chuyển bất kỳ hình ảnh (*.jpg, *.gif *bmp) thành tấm ảnh hợp bởi những ký tự đầy màu sắc độc đáo và có thể đưa vào trang web, bạn làm như sau:

- Chọn thẻ Image Convert. Trong thẻ này bấm chọn nút Select Image sẽ xuất hiện hộp Open. bạn tìm trong dĩa cứng hình cần chuyển rồi bấm Open để đưa vào. Gõ vào ô Text bất kỳ ký tự nào thì bức ảnh tạo hình sẽ ra ký tự đã gõ. Bấm nút Background để chọn màu nền, chọn font chữ tùy thích trong menu thả xuống của ô Font, muốn những ký tự xuất ra đậm và nghiêng đánh dấu chọn vào ô Italic và Bold. Riêng để bức ảnh tạo thành mịn và đẹp bạn nên chọn Font Size nhỏ,có thể là 4 hay 5.

-Bây giờ bấm nút Generate, bạn sẽ có bức ảnh cấu tạo bởi những ký tự đầy màu sắc rất hấp dẫn! Bạn có thể định lại kích thước bức ảnh được tạo bằng cách bấm chọn các nút mũi tên của 2 ô Width và Height rồi bấm  nút Resample. Sau khi thực hiện bức ảnh gồm những ký tự, nếu chưa vừa ý bạn cứ chỉnh lại các thông số và bấm nút Generate để tạo bức ảnh khác.

- Đưa vào trang web: chọn thẻ HTML Output. Trong thẻ này bấm vào nút Regenerute Code. Trong

màn hình làm việc này sẽ thấy toànHTML, bấm nút Preview để xem.

Nếu vừa ý thì đóng màn hình này lại, rồi bấm tiếp nút Save File, chỉ định nơi lưu trang web có bức hình gồm những ký tự mà bạn đã chọn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo