xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VN-Index lún dưới ngưỡng 600 điểm

Bạch Hoàn

Áp lực trả nợ và những thông tin hỗ trợ từ phía Chính phủ về các biện pháp cứu thị trường chứng khoán (TTCK) dường như vẫn chưa đủ sức nặng làm yên lòng nhà đầu tư (NĐT). Phiên giao dịch ngày 5-3, lần thứ 3 liên tiếp trong tuần VN- Index tiếp tục lún sâu, rời xa ngưỡng 600 điểm còn 583,45 điểm.

Sự tuột dốc liên tiếp của VN-Index trong hai phiên giao dịch đầu tuần đã khiến tâm lý NĐT vốn bi quan lại càng hoang mang, dẫn đến sàn giao dịch vắng như... chùa Bà Đanh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 5-3, mặc dù khối lượng giao dịch đã tăng chút ít so với phiên trước nhưng sàn TPHCM vẫn xuyên thủng ngưỡng 600 điểm, hầu hết các mã cổ phiếu đều giảm sàn, trong khi đó, dư mua gần như trống không.

Tại sàn Hà Nội, bảng giao dịch điện tử vẫn bao phủ một màu đỏ rực. Toàn bộ phiên giao dịch chỉ có 3 mã chứng khoán tăng giá, 2 mã đứng giá, còn lại 119 mã tiếp tục lao vào cơn lốc giảm giá khiến HaSTC-Index mất thêm 7,66 điểm (tương đương với 3,85%), xuống còn 191,38 điểm.

Để cứu VN-Index thoát khỏi tình trạng lao xuống vực, theo PGS-TS Nguyễn Hoàng Ngân, Trưởng Khoa Ngân hàng - Đại học Kinh tế TPHCM, hiện nay, một số ngân hàng có thể dãn nợ cho NĐT đã cầm cố chứng khoán nhưng mức giá của chứng khoán đó phải chưa đến mức giá mà các NĐT đã cam kết với ngân hàng.

ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chứng khoán TPHCM, cũng đã thay mặt các NĐT viết một “bức thư khẩn” lên Thủ tướng Chính phủ. Theo ông Thanh, để cứu thị trường, Chính phủ nên mua lại 1% cổ phần của 20-25 doanh nghiệp lớn trên TTCK; mỗi công ty trong nhóm các công ty có vốn thị trường cao nhất nên cùng các cổ đông lớn mua lại ít nhất 1,5% tổng số cổ phần của công ty...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo