Vũng Tàu: "Chém" khách, một quán ăn bị phạt 12,5 triệu đồng

Tin mới

24/04/2013 09:26

Chiều 23-4, tại Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Vũng Tàu, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã làm việc với ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu), đại diện Vungtau Intourco resort và hãng taxi Petro làm rõ nội dung thư của một nhóm du khách Nhật gửi Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh về việc quán ăn trên có hành vi gian lận thương mại, chi huê hồng cho tài xế taxi.

Quán Hương Việt (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu).
 
Theo nội dung thư phản ánh, trưa ngày 26-3, một nhóm du khách gồm 7 người (4 người Nhật và 3 người Việt Nam) vào quán Hương Việt. Với 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu… nhóm du khách trên phải trả 16,6 triệu đồng.
 
Sau đó, vụ việc được phản ánh với Vungtau Intourco resort và hãng taxi Petro, lúc này chủ quán Hương Việt phải trả lại nhóm du khách trên 4,8 triệu đồng.
 
Tại buổi làm việc, ba bên gồm Vungtau Intourco resort, hãng taxi Petro và chủ quán Hương Việt đều xác nhận có vụ việc trên. Tuy nhiên, ông Nguyễn Như Khánh biện bạch rằng “đồng ý trả lại tiền cho khách do quán mới mở, sợ gặp phiền hà”.
 
Trước đó, vào ngày 16-4, khi đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính trong kinh doanh ăn uống, quán Hương Việt đã không xuất trình được hóa đơn giá trị gia tăng các mặt hàng đã bán cho nhóm du khách Nhật trên.
 
Căn cứ theo khoản 5, Điều 33 Chương V xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn của Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 Quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, Đoàn liên ngành thống nhất phạt quán Hương Việt 12,5 triệu đồng và tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

 

Theo ĐĂNG KHOA (Bà Rịa-Vũng Tàu Online)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất