Doanh nghiệp
04/10/2017 09:06

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường

Ngày 30-9 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi “Thử thách sáng tạo xanh Greenovation Challenge 2017” do Coca-Cola và Đại học Ngoại thương tổ chức đã trải qua hai vòng thi để chọn ra vị trí quán quân.

Với thông điệp "Save a bottle, Shape our future", cuộc thi kêu gọi những hành động bảo vệ môi trường, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng. Nhóm One More Time đã chiến thắng với đề án "Tổ hợp sáng tạo xanh GreenLab", nêu bật ý tưởng áp dụng khoa học - công nghệ vào mô hình doanh nghiệp xã hội, tiên phong trong lĩnh vực tái chế và thu gom rác thải nhựa. Trước đó, các đội được tham gia trại huấn luyện 2 ngày và được hướng dẫn chi tiết bởi các cố vấn viên đến từ Coca-Cola và các tổ chức bảo trợ, đồng hành.

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Chung kết cuộc thi "Greenovation Challenge 2017"

Đại diện Coca-Cola chia sẻ: "Thông qua đêm chung kết, chúng tôi có thể khẳng định rằng người trẻ Việt cần có những sân chơi để thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, khả năng thích ứng với hoàn cảnh, sự nhanh nhạy tiếp thu để biến ý tưởng thành giải pháp. Chúng tôi hơn bao giờ hết cảm thấy những đóng góp của mình cho sân chơi mang tính tiên phong như Greenovation Challenge là điều hoàn toàn đúng đắn, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có kiến thức vững vàng, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng phát triển bền vững trong tương lai".

Thí sinh Lưu Thúy Hạnh - Trưởng nhóm One More Time - chia sẻ niềm vui và tự hào khi dành chiến thắng trong cuộc thi: "Cuộc thi đã mang lại cho bọn em rất nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích về phát triển bền vững nói chung và môi trường nói riêng. Đặc biệt, được làm việc dưới sự hướng dẫn của các cố vấn viên và được truyền cảm hứng bởi các hoạt động thiết thực đã giúp suy nghĩ của nhóm thay đổi rất tích cực. So với ý tưởng sơ khai ban đầu, sau khi được làm việc với đội ngũ cố vấn, nhóm em đã biết cách điều chỉnh kế hoạch cho chỉn chu, hoàn thiện hơn. Đến với vòng chung kết, ý tưởng của nhóm đã trở nên thuyết phục và có khả năng áp dụng hơn hẳn, nhờ vậy mà One More Time mới có được chiến thắng trong cuộc thi".

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Nhóm One More Time đạt quán quân

Để phát động cuộc thi từ thực tế cho thấy môi trường đang bị đe dọa nghiêm trọng. Xử lý chất thải và đặc biệt là ảnh hưởng của chất thải nhựa tới môi trường đang trở thành một vấn đề bức thiết được nhiều nước trên thế giới quan tâm. Việt Nam là một trong 5 nước xả thải ra biển nhiều nhất thế giới. Là một nhà đầu tư dài hạn với mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola nhận thấy sự cần thiết trong việc tìm ra giải pháp cho thực trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động, đặc biệt là thực trạng gây nên từ các sản phẩm làm từ nhựa với mong muốn cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống.

Phát triển năng lực địa phương (hay local capability development) là một trọng tâm phát triển của Coca-Cola Việt Nam, trong đó phát triển năng lực giới trẻ và điển hình là chương trình hợp tác với trường Đại học Ngoại thương là một trong những hoạt động phản ánh trọng tâm này. Greenovation Challenge còn là hoạt động mở màn trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa công ty Coca-Cola Việt Nam và trường Đại học Ngoại thương nhằm phát triển năng lực địa phương. Hoạt động không chỉ thể hiện tinh thần của Coca-Cola trong chiến lược phát triển bền vững mà còn thể hiện sự nhất quán trong nỗ lực phát triển năng lực cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là trước các vấn đề thời sự.

“Greenovation Challenge 2017” góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 3.

Trại huấn luyện "Greenovation Challenge 2017"

Greenovation Challenge hướng tới đối tượng người Việt trẻ trong độ tuổi từ 18-25. Cuộc thi tập trung tìm kiếm phương thức tối ưu nhất để thu gom rác thải nhựa với quy mô lớn và tạo ra vòng đời thứ hai cho chúng, hướng tới mô hình doanh nghiệp xã hội. Sự phát triển bền vững của quốc gia đòi hỏi bản thân mỗi người dân ý thức được mức ảnh hưởng của rác thải đối với môi trường (đặc biệt là rác thải làm từ nhựa), để từ đó tìm ra những giải pháp giảm thiểu/tái chế phù hợp.

Bài và ảnh: PHƯƠNG LINH

Viết bình luận

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Không gian sống 09:49

Ngày 24-4-2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi.

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Ngân hàng 09:48

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền

Cuộc sống sôi động bên trong khu căn hộ Charm City Bình Dương

Cuộc sống sôi động bên trong khu căn hộ Charm City Bình Dương

Thị trường 08:00

Sau 3 năm đi vào vận hành, Charm City mang đến cho cư dân cuộc sống vừa sôi động, hiện đại lại vừa bình yên với nhiều tiện ích cao cấp.

Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép

Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép

Sản phẩm 07:58

Bán xe xăng thuộc bất kỳ thương hiệu nào với giá minh bạch, thủ tục nhanh gọn để mua được ôtô điện VinFast với giá ưu đãi nhất là lợi ích kép mà khách hàng Việt có thể tiếp cận được từ ngày 22-4.

TRUERACE áp dụng “motion AI”  tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

TRUERACE áp dụng “motion AI” tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

Doanh nghiệp 17:00

Ngày 21-4 vừa qua, lần đầu tiên công nghệ camera Motion AI được TRUERACE sử dụng tại giải chạy do Báo Người Lao Động tổ chức ở huyện Bình Chánh (TP HCM)

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Tiêu dùng 15:52

Để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng khách, Vietjet ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22-4 đến 22-5.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Dự án mới 15:51

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.