xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

74.000 hộ nghèo tiếp cận dự án CHOBA

H.Mỹ

Ngày 5-12, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ phối hợp cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá 2 năm thực hiện dự án cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra (CHOBA).

Dự án CHOBA được thực hiện nhằm mục đích giúp người dân nghèo ở các vùng nông thôn tiếp cận với điều kiện vệ sinh tốt hơn và thúc đẩy việc thay đổi hành vi vệ sinh. Dự án CHOBA được thực hiện trên 496 xã thuộc 10 tỉnh: Ninh Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Hòa Bình và Sóc Trăng trong giai đoạn 2012-2015. Dự án được thiết kế song song với Chương trình Mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn III, nhằm hỗ trợ các khu vực khó khăn đạt được mục tiêu và kế hoạch đề ra. Sau 2 năm triển khai dự án, gần 74.000 hộ nghèo đã được xây dựng nhà vệ sinh hợp vệ sinh.

Một trong những yếu tố mang lại thành công cho dự án là phương pháp hỗ trợ dựa vào kết quả đầu ra (gọi tắt là OBA). Đây là phương pháp tài chính, được áp dụng cho những nơi người sử dụng không có khả năng thanh toán toàn bộ chi phí các dịch vụ. Sau khi nghiệm thu chất lượng, tiền thưởng sẽ bù lại hoặc thay thế chi phí họ phải bỏ ra. Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã tiên phong áp dụng thành công phương pháp này trong lĩnh vực nước sạch, vệ sinh và giáo dục kể từ năm 2007.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo