Ánh sáng - Niềm tin đã trở lại

Tin mới

17/03/2015 19:11

Chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” của Dai-ichi Life Nhật Bản đã giúp phục hồi thị lực cho hơn 3.000 bệnh nhân, biến ước mơ của rất nhiều người mù nghèo thành hiện thực

Khi nhìn thấy những gương mặt thân quen, nụ cười rạng rỡ trên môi của người thân, họ hiểu rằng cuộc sống của mình sẽ có nhiều thay đổi tốt đẹp hơn. Từ nay, họ không còn là gánh nặng của gia đình, xã hội và đã tìm lại được niềm tin để vui sống…

Đem ánh sáng trở lại

Ai đã từng đồng hành cùng chương trình từ thiện “Đem ánh sáng cho người mù nghèo”, được trò chuyện trực tiếp với bệnh nhân chắc chắn sẽ đồng cảm và hiểu được nỗi khổ mà người mù nghèo phải trải qua. Nếu không có chương trình thiện nguyện này, họ đành chấp nhận số phận…

Từ trái qua: Ông Katsutoshi Saito, Chủ tịch HĐQT Dai-ichi Life Nhật Bản (thứ 4) và ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM (thứ 5), trong lễ trao tài trợ chương trình phẫu thuật mắt “Đem ánh sáng cho người mù nghèo 2015” Ảnh: DAI-ICHI LIFE VIỆT NAM
Từ trái qua: Ông Katsutoshi Saito, Chủ tịch HĐQT Dai-ichi Life Nhật Bản (thứ 4) và ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM (thứ 5), trong lễ trao tài trợ chương trình phẫu thuật mắt “Đem ánh sáng cho người mù nghèo 2015” Ảnh: DAI-ICHI LIFE VIỆT NAM

Thấu hiểu nỗi bất hạnh, thiệt thòi của những người mù nghèo, trong suốt 6 năm qua, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Nhật Bản (Dai-ichi Life Nhật Bản) đã phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM thực hiện chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” giúp phục hồi thị lực cho hơn 3.000 bệnh nhân, biến ước mơ của rất nhiều người mù nghèo thành hiện thực. Những bệnh nhân may mắn được nhìn thấy lại ánh sáng cho biết cuộc sống của họ đã thay đổi rất nhiều, thay đổi từ trong suy nghĩ, tin yêu vào cuộc sống. Đặc biệt, họ như được tiếp thêm một tia sáng diệu kỳ trong tâm hồn, đó là nguồn sáng của nhân tâm.

Ngày 7-3 vừa qua, đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp đồng hành cùng chương trình này, Dai-ichi Life Nhật Bản đã tài trợ 18.000 USD, nâng tổng số tiền tài trợ cho chương trình lên hơn 120.000 USD, dự kiến mang lại ánh sáng cho gần 500 người mù nghèo trên cả nước trong năm 2015. Ông Katsutoshi Saito, Chủ tịch Tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản, cho biết: “Sau những năm đồng hành cùng chương trình, rất nhiều lá thư cảm động của những bệnh nhân bày tỏ sự vui mừng khi tìm lại được ánh sáng và lời cảm ơn chân thành đã được gửi đến chúng tôi. Chính điều này càng thôi thúc chúng tôi gắn bó với chương trình từ thiện đầy ý nghĩa để chia sẻ phần nào những khó khăn cho người dân Việt Nam”.

Tất cả vì con người

Bảo hiểm nhân thọ là một lĩnh vực kinh doanh mang ý nghĩa nhân văn. Một công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ không thành công nếu như không đặt mục tiêu vì con người lên trên hết. Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Nhật Bản và Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem những hoạt động hỗ trợ cộng đồng là trách nhiệm xã hội song hành cùng hoạt động kinh doanh. Trong hơn 8 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong khởi xướng những chương trình từ thiện và hoạt động xã hội với số tiền đóng góp hơn 12 tỉ đồng như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ miền Trung, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao, chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp” cung cấp hệ thống nước uống sạch cho hơn 18.000 học sinh tại các trường học vùng nông thôn, chương trình “Triệu viên gạch hồng - Nối nhịp cầu vui” hỗ trợ và phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng 10 cây cầu tại các vùng nông thôn khó khăn,… Và đặc biệt, hằng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên, đại lý, khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam đều tích cực tham gia hiến máu nhân đạo với suy nghĩ mỗi giọt máu của mình là một niềm hy vọng được sống của người khác. Hơn ai hết, mỗi thành viên của Dai-ichi Life tự hào đã sống và làm việc với phương châm “Tất cả vì con người” đầy tính nhân văn này.

Sau 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam phục vụ hơn 1 triệu khách hàng với đội ngũ hơn 600 nhân viên, 30.000 tư vấn tài chính tại 138 văn phòng và tổng đại lý trên toàn quốc. Kết thúc năm 2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 2.550 tỉ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2013, lợi nhuận ước tính đạt 248 tỉ đồng, tăng 23% so với năm 2013. Với tốc độ tăng trưởng cao hơn so với mức tăng trưởng chung của thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục giữ vững uy tín và vị thế là 1 trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

Phương Đình
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất