Bia Sài Gòn - bắc những nhịp cầu ước mơ

Tin mới

07/12/2014 16:56

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ” với định hướng gây quỹ xây cầu kiên cố phục vụ người dân nông thôn nghèo vùng đồng bằng sông Cửu Long

 

Cùng với các hoạt động xã hội hóa hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, năm 2014 có một chương trình truyền hình thực tế vì cộng đồng đã ra đời, được đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả miền Tây, trân trọng đón nhận. Đó là chương trình  “Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ” do Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Latsata sản xuất, phát trên kênh truyền hình Let’s Viet - VTC9 lúc 19 giờ 30 phút chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng. Chương trình này đồng hành độc quyền bởi thương hiệu Bia Sài Gòn.

Nguồn động viên cho những người thực hiện

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ” với định hướng gây quỹ xây cầu kiên cố phục vụ người dân nông thôn nghèo vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây, mạng lưới sông ngòi chằng chịt nên nhiều nơi người dân vẫn phải sử dụng những cây cầu tạm bợ, phương tiện thô sơ hằng ngày qua sông để đi học, mưu sinh… Nguy hiểm luôn rình rập và đe dọa tính mạng người dân, đặc biệt là các em nhỏ hằng ngày hồn nhiên qua sông đi học bằng những chiếc bè phao... Chính quyền địa phương dù biết nhưng lực bất tòng tâm, còn người dân thì quá nghèo nên không thể làm gì hơn được.

Chỉ mới ra đời từ tháng 7-2014 nhưng chương trình “Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ” đã xây được 5 cây cầu thép dây văng giúp các địa phương giao thông thuận lợi. Khán giả Thuyết Tĩnh, tỉnh Kiên Giang, vui mừng gửi thư về chương trình tâm sự: “Hồi xưa, xã chưa có cầu bắc qua sông, mỗi lần ba tôi muốn đi thăm ruộng đồng phải chạy một đoạn đường dài lắm, khi tôi đưa cơm cho ba phải dắt chiếc xe đạp ì ạch trên con đường mòn nắng chang chang, tới rồi, lại không biết chèo xuồng qua sông, lại phải ngồi đợi một người tốt bụng nào đó cho đi nhờ đò… Đó không phải là chuyện chỉ riêng gia đình tôi mà còn là của rất nhiều người ở các xóm nghèo khác… Thế nên, khi thấy chương trình giúp các xã nghèo có cơ hội xây dựng phương tiện qua sông thuận lợi thì tôi cảm thấy vui lắm”. Đây chính là nguồn động viên lớn cho những người thực hiện chương trình.

 

Sau một tháng xây dựng chiếc cầu mới khang trang, vững chãi đã làm thay đổi cuộc sống của người dân xã Nam Thái A, tỉnh Kiên Giang
Sau một tháng xây dựng chiếc cầu mới khang trang, vững chãi đã làm thay đổi cuộc sống của người dân xã Nam Thái A, tỉnh Kiên Giang

 

Có thể mở rộng tại nhiều địa phương khác

Đồng hành với chương trình, ông Lê Hồng Xanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, chia sẻ: “Sự sẻ chia đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn. Thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay vì cộng đồng” đã làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Ngoài mong muốn đóng góp tâm sức, góp phần giúp thay đổi diện mạo những vùng quê nghèo khó, hy vọng chương trình “Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ” sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân cả nước, sự chung tay từ nhiều đơn vị chức năng cũng như các doanh nghiệp hảo tâm, để ngày càng có nhiều cây cầu mơ ước, nối gần hơn cuộc sống bà con vùng sâu, vùng xa đến với tương lai tươi đẹp”.

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ” năm 2014, Bia Sài Gòn đã triển khai xây dựng 6 cây cầu tại tỉnh Cà Mau và Kiên Giang với tổng chi phí 3 tỉ đồng. Năm 2015, các cây cầu mới sẽ tiếp tục được xây dựng tại các tỉnh khác thuộc khu vực miền Tây. Trên cuộc hành trình dài chung tay với cộng đồng, cùng với các chương trình cộng đồng ý nghĩa khác được Bia Sài Gòn triển khai trên toàn quốc, “Nhịp cầu ước mơ - Kết nối đôi bờ” sẽ tiếp tục mang những cây cầu vững chãi đến cho vùng nông thôn đồng bằng sông Cửu Long và có thể mở rộng thêm tại nhiều địa phương khác trên đất nước.

Bài và ảnh: Hạnh Lê
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất