TUYỂN DỤNG TRỰC TUYẾN

Cuộc đua của các ông lớn

Tin mới

23/07/2013 21:10

Sự có mặt của các tập đoàn quốc tế đầu tư vào lĩnh vực tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam sẽ giúp nhà tuyển dụng và người tìm việc có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm nhân lực, tạo nên sự cạnh tranh lớn

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ số, các mạng tuyển dụng trực tuyến (TDTT) đang có điều kiện nở rộ trong thời gian gần đây.
Ứng viên dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn với dịch vụ Rich Job Ads của Jobstreet. Nguồn: JOBSTREET.COM

Năm yếu tố ảnh hưởng quyết định tìm việc

TDTT đang được xem là giải pháp hữu ích cho hầu hết doanh nghiệp trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Ngoài tiết kiệm chi phí so với các hình thức truyền thống, sự tiện lợi và sức lan tỏa đến các đối tượng mục tiêu khá lớn là những lợi thế riêng của hình thức này. Chỉ một cú click chuột là nhà tuyển dụng đã có thể dễ dàng và nhanh chóng sàng lọc được những hồ sơ kém chất lượng.

Nắm được xu thế đó, hàng loạt trang web dưới nhiều tên gọi như: tuyển dụng, kiếm việc, tìm việc làm, ngân hàng việc làm… đua nhau xuất hiện. Bên cạnh sự mở rộng hoạt động của các mạng tuyển dụng trong nước, nhiều trang web lớn trên thế giới cũng xuất hiện ngày càng nhiều nhằm chia sẻ thị trường TDTT với các đối thủ nội, góp phần làm sôi động thị trường nhân lực Việt Nam đầy cơ hội và tiềm năng.

Mặc dù việc đăng TDTT ngày càng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhưng các thông tin như mức lương mong muốn, bản đồ về địa điểm làm việc cũng như những thông tin chi tiết về doanh nghiệp đang bị các nhà tuyển dụng bỏ quên khiến các ứng viên tiềm năng khó khăn trong việc tìm ra mẩu tin tuyển dụng thực sự phù hợp với họ. Theo khảo sát của JobStreet.com Việt Nam, 5 yếu tố quyết định ảnh hưởng đến quyết định tìm việc của ứng viên là: mức lương (31,8%), cơ hội thăng tiến (35,9%), địa điểm làm việc (19,9%), phúc lợi (25,2%) cũng như khả năng tài chính của công ty (47,9%). 

Dịch vụ phù hợp cho nhà tuyển dụng và người tìm việc

Việc áp dụng các công nghệ mới, các ứng dụng kỹ thuật hiện đại và hiểu rõ thị hiếu, chất lượng nguồn nhân lực cũng như tâm lý thị trường giúp các website tuyển dụng có hướng đi đúng đắn cho mình và đem dịch vụ phù hợp cho nhà tuyển dụng cũng như người tìm việc chính là yêu cầu đặt ra cho các trang TDTT.

Bà Cao Phương Hà, Giám đốc điều hành mạng TDTT Jobstreet.com - website tuyển dụng hàng đầu Đông Nam Á, vừa gia nhập Việt Nam, cho biết: “Mặc dù đã có mặt tại nhiều thị trường lớn ở khu vực như: Malaysia, Indonesia, Thái Lan… nhưng khi vào Việt Nam, chúng tôi cũng phải tự đặt cho mình những thử thách để có thể bắt kịp và vươn lên dẫn đầu thị trường mới mẻ này. Trước khi đến với các bạn, Jobstreet.com đã phải mất 2 năm nghiên cứu một cách kỹ lưỡng thị trường có tới 80% dân số trong độ tuổi lao động này. Để cạnh tranh với các đối thủ khác, Jobstreet.com cho ra mắt sản phẩm Rich Job Ads như một sự đổi mới tiên phong giúp ứng viên nhanh chóng nắm thông tin về công ty họ muốn ứng tuyển, môi trường làm việc, mức lương và tình trạng hồ sơ của họ, mức độ cạnh tranh cao hay thấp để biết điều chỉnh tác phong, mục tiêu, kiến thức chuyên môn để có thể “win” công việc”.

Sự có mặt của các tập đoàn quốc tế đầu tư vào lĩnh vực tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam sẽ giúp nhà tuyển dụng và người tìm việc có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm nhân lực, tạo nên sự cạnh tranh lớn và cơ hội để ngành nhân lực Việt Nam tiếp cận với sự chuyên nghiệp và minh bạch của thị trường lao động quốc tế.

HOÀNG PHÚC
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất