Doanh nghiệp chuẩn bị quà trung thu

Tin mới

22/08/2013 21:21

Gần tháng nữa mới đến trung thu nhưng thời điểm này sức tiêu thụ bánh trung thu đã tăng cao

Vào thời điểm này, những mặt bằng đẹp ở TP HCM đều trở thành “phố trung thu” với sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu lớn. Nhiều tuyến đường (3 Tháng 2, Cánh Mạng Tháng Tám, Hùng Vương, Nguyễn Tri Phương, Quang Trung, Xô Viết Nghệ Tĩnh…) tập trung nhiều gian hàng tạo thành sắc vàng - đỏ rực rỡ. Không khí mua sắm trung thu nhộn nhịp hẳn lên, phần lớn là khách đến từ cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp đặt hàng để làm quà biếu.

Quà ý nghĩa

Điểm khác biệt rõ rệt so với năm trước là không chỉ nhà sản xuất, các đại lý vào mùa sớm mà cả doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng nhanh tay chuẩn bị, đặt mua bánh trung thu. Đang vào giai đoạn cao điểm, thị trường sôi động sớm và sức mua tăng so với năm ngoái. Ông Phạm Thanh Tuấn (chủ nhiều gian hàng bánh trung thu khu vực quận 3, 5, 10) cho biết dù mở bán sớm hơn mọi năm nhưng tình hình kinh doanh của các đại lý như ông đều rất khả quan. Ngoài khách mua lẻ để thưởng thức bánh đầu mùa, đơn hàng nhiều nhất là từ các công ty, xí nghiệp mua biếu khách hàng, nhân viên. Không chỉ bánh mặn tiêu thụ tốt mà ngay cả bánh chay cũng đắt hàng do đang vào mùa lễ Vu lan.

Quà tinh thần thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với người lao động trong dịp Tết Trung thu

Thời điểm này, tuy còn hơn tháng nữa mới đến ngày trung thu nhưng rất nhiều cơ quan, xí nghiệp, công ty đã đặt mua bánh trung thu tặng nhân viên và đối tác. Với ngày lễ truyền thống mang ý nghĩa kết nối tình thân, hộp bánh trung thu trở thành món quà tinh thần gần gũi với mọi người. Chị Văn Viết Anh Thư, Giám đốc truyền thông Tổng Công ty May Nhà Bè, chia sẻ: “Những hộp bánh trung thu mang ý nghĩa rất đặc biệt, là sự quan tâm của ban lãnh đạo đến cán bộ nhân viên cũng như đối tác và khách hàng nên phải lựa chọn bánh bảo đảm chất lượng, thương hiệu lớn, an toàn vệ sinh thực phẩm để có thể yên tâm mỗi hộp bánh công ty gửi đến mọi người đều thơm ngon và thể hiện hết được sự quan tâm của đơn vị. Những năm qua, doanh nghiệp luôn tin tưởng chọn bánh trung thu Kinh Đô. Đây cũng là món quà tinh thần thể hiện cái tâm của doanh nghiệp với mong muốn đem lại lòng tin và sự gắn bó bền vững của Tổng Công ty May Nhà Bè với người lao động, với đối tác và khách hàng”.

Nhiều đơn hàng lớn

Thông tin từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu cho thấy năm nay nhu cầu mua bánh trung thu làm quà biếu tăng đột biến, trong đó phần lớn rơi vào những dòng bánh có chất lượng, kiểu dáng sang trọng. Ngoài những đơn vị vẫn duy trì việc biếu tặng trung thu cho nhân viên, đối tác hằng năm; năm nay các xí nghiệp cũng đặc biệt chú trọng tặng quà trung thu thể hiện sự quan tâm của công ty đến người lao động.

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô, cho biết năm nay khách hàng khối cơ quan, xí nghiệp liên lạc với công ty rất sớm tìm hiểu, đặt hàng trung thu để biếu tặng. Sau hơn 3 tuần kinh doanh, hiện tiến độ ra hàng của Kinh Đô đang nhanh hơn so với kế hoạch, sản lượng tiêu thụ tăng 15% so với cùng kỳ. Với tín hiệu lạc quan về sức mua như hiện nay, dự báo việc kinh doanh mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng cao .

Một thương hiệu nổi tiếng khác là Vinabico cũng đã đầu tư mạnh cho mùa trung thu năm nay, hướng đến phân khúc khách hàng xí nghiệp với 200 tấn bánh phục vụ thị trường. Đại diện Vinabico cho biết, với việc cải tiến cả hương vị lẫn mẫu mã các dòng sản phẩm, Vinabico tự tin sẽ giúp các công ty, xí nghiệp dễ dàng chọn món quà trung thu phù hợp gửi đến nhân viên, đối tác.

Bài và ảnh: GIANG THANH
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất