Khôi phục niềm tin để kích cầu

Tin mới

07/10/2012 21:09

“Giải pháp và ý tưởng mới để kích cầu tiêu dùng” là hội thảo chuyên đề do Báo Người Tiêu Dùng (thuộc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam) tổ chức tại TPHCM mới đây với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp nhằm kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh sức tiêu thụ hàng hóa đang giảm mạnh và hàng tồn kho của nhiều doanh nghiệp đang ở mức báo động.

Theo TS Mộc Quế,  Viện trưởng Viện Quản trị doanh nghiệp Việt Nam, so với cùng kỳ năm ngoái, đến thời điểm này, hàng tồn kho của các doanh nghiệp tăng 21%.
Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp đã trình bày một số chiến lược để kích cầu tiêu dùng, như đẩy mạnh chăm sóc khách hàng tận nhà, tổ chức nhiều câu lạc bộ người tiêu dùng để mời dùng thử sản phẩm, thêm nhiều mặt hàng mới phục vụ đa dạng người tiêu dùng…
 
Thế nhưng theo GS-TS Nguyễn Minh Hòa,  Giám đốc Trung tâm  Nghiên cứu Phát triển đô thị và cộng đồng, phải khôi phục niềm tin của người tiêu dùng đối với những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao thì mới có thể khuyến khích người tiêu dùng quay về với hàng Việt.
X.Hòa
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất