THỊ TRƯỜNG DU LỊCH

Liên kết để tăng quyền lợi khách hàng

Tin mới

25/06/2013 19:43

Liên kết để phát triển các tour du lịch đang trở thành xu thế mà nhờ đó các công ty lữ hành thu hút thêm được nhiều du khách, đồng thời mang đến nhiều quyền lợi, làm hài lòng khách hàng

Các tour du lịch hè nội địa tại Việt Nam đang được khuyến mãi giảm giá mạnh. Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours, giá tour đến một số điểm du lịch hấp dẫn trong hè này đang giảm khoảng 30%. Sự giảm giá này hoàn toàn nhờ vào mô hình liên kết giữa nhà vận chuyển, công ty tổ chức tour và hệ thống lưu trú, nhà hàng…

Đa liên kết kích cầu du lịch hè

Hè năm 2013, Vietnam Airlines thực hiện chương trình giảm giá vé khứ hồi từ 38%-58% đến các địa phương như: Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang…, nhờ đó, các công ty lữ hành mạnh tay giảm giá và khuyến mãi. Tuy nhiên, để kích cầu du lịch hè, các cơ sở lưu trú với những khách sạn từ 3 sao trở lên, các resort… cũng vào cuộc để tăng công suất phòng. Mô hình liên kết truyền thống lâu nay là giữa nhà vận chuyển - công ty lữ hành - hệ thống lưu trú - hệ thống ẩm thực, mua sắm và dịch vụ, mà trong đó công ty lữ hành là đơn vị chủ trì xúc tiến chương trình. Ngày nay, mô hình liên kết đã được mở rộng hơn. Mô hình liên kết càng “phi truyền thống” thì sự hưởng lợi của khách hàng càng được tăng lên.
 
Hòn Tằm resort - Nha Trang

Các doanh nghiệp (DN) về thương mại, dịch vụ, ngân hàng cũng tham gia vào chương trình liên kết. Mobifone là một trong những DN đang triển khai chương trình ưu đãi du lịch hè dành cho hội viên “Kết nối dài lâu” (hạng Kim cương, Vàng và Titan) của mình trong thời gian từ ngày 5-6 đến 5-9. Theo đó, các hội viên “Kết nối dài lâu” của Mobifone được hưởng ưu đãi chỉ phải trả chi phí lưu trú 1 triệu đồng/đêm tại gần 20 khu nghỉ dưỡng, resort và du thuyền sang trọng hàng đầu ở cả 3 miền tại Việt Nam. Mức khuyến mãi đến khoảng 70% giá phòng (phòng Deluxe của những khu nghỉ dưỡng cao cấp thường có giá 3 triệu đồng/đêm) là sự ưu đãi “khủng” trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Việc này đã tạo thêm cơ hội đi du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp với mức giá thấp cho khách hàng Mobifone. Không dừng lại ở đó, những hội viên “Kết nối dài lâu” nếu thanh toán chi phí ở bằng thẻ Visa do TienPhong Bank phát hành thì chỉ phải trả 500.000 đồng/đêm/phòng.

“Bắt tay”về chất lượng

Chị Trúc (số thuê bao 093839xxxx), hướng dẫn viên của một công ty dịch vụ lữ hành tại TPHCM, cho biết: “Chương trình khuyến mãi du lịch của các DN hiện được triển khai khá nhiều. Trong lĩnh vực thông tin di động, Mobifone là nhà mạng đầu tiên và duy nhất hiện nay dành ưu đãi cho các hội viên của mình”. Theo chị Trúc, nhìn vào danh sách các khu nghỉ dưỡng, resort nằm trong chương trình ưu đãi hè của Mobifone (như: Flamingo Đại Lải, Du thuyền Bhaya, Royal Lotus Hạ Long, Hội An Riverside-Quảng Nam, Imperial Hotel - Huế, Hòn Tằm resort - Nha Trang, Blue Ocean resort - Phan Thiết, Đà Lạt Palace…) có thể khẳng định đó là những thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp cao và chất lượng tuyệt hảo.

Đó chỉ là một số trong số hơn 40 đối tác liên kết của Mobifone gồm các thương hiệu cao cấp thuộc nhiều lĩnh vực (du lịch, thời trang, hàng tiêu dùng, làm đẹp, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,…) mà những thuê bao của Mobifone khi sở hữu thẻ hội viên cao cấp sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá từ 10%-50% cùng với các chế độ, chính sách, dịch vụ chăm sóc đặc biệt.

Trên thực tế, khi mô hình liên kết càng mở rộng và đa lĩnh vực thì hội viên của “Kết nối dài lâu” nói riêng và các chương trình hội viên nói chung sẽ được hưởng ưu đãi khép kín từ đi đến ăn ở, mua sắm, thư giãn, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… Đây là mô hình đã được phát triển ở các nước tiên tiến và đang lan tỏa dần đến Việt Nam, đang được một số DN áp dụng, trong đó có nhà mạng Mobifone.

Bài và ảnh: QUÝ KHANG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất