Masan nổi tiếng với nhiều nhãn hàng

Tin mới

08/07/2014 18:33

Ba nhãn hàng của Masan gồm: Nam Ngư, Kokomi và Tam Thái Tử đạt được tổng cộng 276 triệu điểm tiếp cận người tiêu dùng

Nghiên cứu mới nhất về các nhãn hiệu hàng tiêu dùng nhanh được lựa chọn nhiều nhất do Kantar Worldpanel - tổ chức thuộc Kantar Group, một công ty con thuộc sở hữu 100% của WPP Group, là tổ chức hàng đầu thế giới về nghiên cứu thị trường dựa trên chương trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng - thực hiện đã xếp các nhãn hàng của Masan Consumer, một công ty con của Tập đoàn Masan, ở vị trí số 1 và số 2 lần lượt ở thị trường nông thôn (chiếm gần 70% dân số cả nước) và thành thị trong ngành hàng thực phẩm ở Việt Nam.

Chiếm 36% trên tổng số điểm CRPs

Theo báo cáo của Kantar, Masan có 3 nhãn hàng lọt vào bảng xếp hạng top 10 các sản phẩm thực phẩm ở thị trường nông thôn và 2 thương hiệu trong bảng xếp hạng top 10 của thị trường thành thị ở 4 thành phố lớn. Nước mắm Nam Ngư của Masan là nhãn hàng thực phẩm được lựa chọn nhiều nhất ở thị trường nông thôn khi được người tiêu dùng chọn 164 triệu lần. Ở hạng mục khảo sát cho thị trường thành thị, nhãn hiệu nước mắm Nam Ngư của Masan chiếm vị trí thứ hai với 16 triệu lượt mua. Ba nhãn hàng của Masan gồm: Nam Ngư, Kokomi và Tam Thái Tử đạt được tổng cộng 276 triệu điểm tiếp cận người tiêu dùng Consumer Reach Point - CRP, một chỉ số đo lường tỉ lệ hộ mua (bao nhiêu gia đình chọn mua một thương hiệu) và tần suất mua (số lần chọn mua thương hiệu đó), chiếm 36% trên tổng số điểm CRPs mà toàn bộ các nhãn hàng thực phẩm đạt được ở thị trường nông thôn.

Các nhãn hàng của Masan Group được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều 
Ảnh: do Masan cung cấp
Các nhãn hàng của Masan Group được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều Ảnh: do Masan cung cấp

Trong ngành hàng đồ uống, Wake-Up Sài Gòn với công thức mới được tung ra thị trường vào năm ngoái đã nhận được sự chú ý đặc biệt vì tốc độ gia nhập nhanh chóng vào top 10 thương hiệu đồ uống hàng đầu tại Việt Nam sau khi mở rộng tầm bao phủ thêm 1,7 triệu hộ gia đình mới trong năm ngoái. Theo khảo sát này, Wake-Up Sài Gòn đã được các hộ gia đình nông thôn lựa chọn 18 triệu lần.

Trong bảng xếp hạng tổng thể của top 10 nhà sản xuất trên toàn bộ các ngành hàng tiêu dùng nhanh (ngoài thực phẩm và đồ uống còn bao gồm ngành hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và hàng gia dụng), Masan được xếp hạng thứ hai ở thị trường nông thôn và thứ ba ở thị trường thành thị. Mức độ thâm nhập của Masan đạt 95,6% trong đợt khảo sát 4 đô thị lớn và 97,8% ở thị trường nông thôn.

Hàng trong nước có lợi thế hơn hàng quốc tế

Bản báo cáo này cũng nhận xét rằng trong ngành hàng thực phẩm, các nhãn hàng trong nước có lợi thế hơn hẳn các nhãn hàng quốc tế. Những kết quả nêu trên xác thực cho cam kết của Masan Group trong việc phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với thành tích trong việc xây dựng các thương hiệu nổi tiếng về chất lượng và sự đổi mới.

Là một trong những công ty lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, Masan Group tập trung xây dựng các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường dựa trên tiềm năng tiêu dùng và tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam. Masan Group có nhiều thành tích trong hoạt động xây dựng, mua lại và quản lý các nền tảng hoạt động kinh doanh có quy mô lớn. Masan Group cam kết duy trì vị thế của một tập đoàn lớn mạnh thuộc khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam xét về quy mô, lợi nhuận, thu nhập cho cổ đông và là một đối tác có tiềm năng tăng trưởng cũng như nhà tuyển dụng hàng đầu ở Việt Nam.

Danh Trần
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất