Balloon Ad là gì?
Balloon Ad là một định dạng quảng cáo trực tuyến mà hình ảnh quảng cáo được thiết kế đẹp mắt và xuất hiện ở góc phải, bên dưới màn hình ngay khi độc giả mở trang. Hình thức này hiện đang được sử dụng rất nhiều trên thế giới và cách tính phí dựa trên CPM (Quảng cáo trả tiền theo 1000 lần hiển thị).
Lợi ích Balloon Ad mang lại cho các nhãn hàng
Điều gì khiến cho các ông lớn quyết định chi tiền cho Balloon Ad? Không gì khác đó chính là do hiệu quả mà loại hình quảng cáo này mang lại.
Nhắc đến Balloon Ad, người trong ngành nghĩ ngay tới một loại hình quảng cáo có định dạng phong phú. Trên “quả bóng quảng cáo” này, marketer có thể linh hoạt đặt các định dạng như Flash Banner hay Video,… hay kết hợp cả hai hay nhiều hình thức tùy vào mục đích của chiến dịch truyền thông.
Với Balloon Ad, quảng cáo của các nhãn hàng sẽ rất linh hoạt. Công nghệ giới hạn tần suất và địa lý (Frequency capping & Ip2location) với khả năng chính xác lên tới 95%, cho phép các nhà quảng cáo lựa chọn hiển thị quảng cáo trên vùng địa lý nhất định đồng thời chỉ cho phép một người chỉ nhìn thấy tối đa 5 tới 10 lần quảng cáo trong chiến dịch trên toàn hệ thống hơn 180 trang mạng.
Nói về định dạng quảng cáo này, ông Nguyễn Đăng Ngọc - Đồng Giám đốc điều hành Admicro chia sẻ: “Ở phiên bản đầu tiên, giống như Balloon Ad của thế giới, Balloon Ad Admicro cũng có nhược điểm che nội dung trang khi xuất hiện. Tuy nhiên, với nỗ lực cải tiến của đơn vị, đến phiên bản thứ hai, nhược điểm này đã được khắc phục, tạo ra sự thoải mái cho người xem quảng cáo. Đồng thời, sản phẩm áp dụng thêm hình thức chọn đăng theo tag (chuyên trang) như chuyên trang gia đình - phụ nữ, chuyên trang công nghệ,… nâng cao khả năng tiếp cận trúng khách hàng mục tiêu cho các doanh nghiệp”.
Bên cạnh đó, do Admicro là đơn vị duy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay sử dụng chuẩn VAST/VPAID – chuẩn dành riêng cho Video Player của IAB để theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo nên các báo cáo về hiệu quả chiến dịch truyền thông được xuất ra từ hệ thống của đơn vị này tương đối minh bạch, rõ ràng và chuẩn xác. Thế mạnh này tạo thuận lợi để doanh nghiệp biết cách điều chỉnh chiến dịch truyền thông của mình và biết được chính xác những gì mình đã đạt được.
Tất cả những yếu tố trên đã khiến Balloon Ad thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất đến từ các đại lý của nước ngoài bằng các chỉ số hiệu quả kinh ngạc: chỉ số CTR (Click-through rate) trung bình 0.5%, nhiều chiến dịch game thậm chí CTR lên đến 2% (tăng trung bình 8 tới 10 lần so với banner truyền thống CTR thường chỉ dừng ở con số 0.05%).
Bình luận (0)