Quỹ Gia Đình Herbalife - Hành trình nhân rộng hai thập kỷ

Tin mới

25/09/2013 06:00

Trên các phương tiện truyền thông suốt nhiều năm nay, Quỹ Gia Đình Herbalife (Herbalife Family Foundation) với 3 ký tự HFF đã được biết đến như một biểu tượng đáng tin cậy cho những tổ chức từ thiện phi chính phủ tập trung hoạt động chăm sóc trẻ em cơ nhỡ. Gần 2 thập kỷ hoạt động liên tục, HFF mạnh hơn sau mỗi năm thông qua kết quả của các chương trình Casa Herbalife - chương trình trọng điểm của HFF.

90 Casa Herbalife sau 2 thập kỷ hoạt động

HFF là quỹ từ thiện vì cộng đồng tầm quốc tế được Mark Hughes - nhà sáng lập tập đoàn Herbalife lập ra từ 1994 với sứ mệnh cải thiện cuộc sống và chế độ dinh dưỡng của mọi trẻ em cơ nhỡ, đồng thời hỗ trợ tài chính cho các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn thế giới.
 
Trong đó, chương trình trọng điểm của HFF là chương trình Casa Herbalife - tập trung nâng cấp bếp ăn đạt tiêu chuẩn và cải thiện chất lượng bữa ăn một cách lâu dài và toàn diện cho trẻ em. Nguồn tài chính và chiến lược phát triển của HFF hoàn toàn độc lập với hoạt động kinh doanh của tập đoàn Herbalife, được đóng góp từ các nhà phân phối (NPP) độc lập và toàn thể nhân viên Herbalife trên tiêu chí tự nguyện chung sức.
 
Trẻ em Casa Herbalife Hòa Bình vui chơi với VĐV Phạm Phước Hưng
 
Sau gần 20 năm, hiện chương trình Casa Herbalife đã lên đến con số 90, trải rộng ở các quốc gia mà Herbalife tham gia kinh doanh. Sức phát triển của Casa Herbalife rất nhanh. Năm 2010, HFF có 62 Casa Herbalife trên hơn 40 quốc gia; năm 2011, số chương trình Casa Herbalife được mở rộng lên đến 70 ở 44 nước và tính đến nay, đã có hơn 90 Casa Herbalife trải đều trên hơn 50 quốc gia. Các hoạt động hỗ trợ cho Casa Herbalife mang tính lâu dài chứ không ngừng lại ở việc đóng góp tài chính, trong năm 2011, Gia Đình Herbalife đã đóng góp hơn 3.000 giờ hoạt động tình nguyện cho các chương trình Casa Herbalife toàn cầu.

Việc lập hẳn một quỹ để phục vụ cho hoạt động hỗ trợ cộng đồng như Herbalife là trường hợp rất ít thấy ở các doanh nghiệp kinh doanh - kể cả ở các tập đoàn tầm cỡ thế giới.

HFF lan tỏa đến Việt Nam

Từ 8/ 2011, HFF đã mở chương trình Casa Herbalife đầu tiên tại Việt Nam thông qua việc hợp tác với Trung Tâm Nhân Đạo Hòa Bình  - trực thuộc Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam (Hà Nội). Tháng 1-2013, HFF mở tiếp Casa Herbalife thứ hai tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Đồng Tâm (Bình Định). Tính đến nay, HFF đã hỗ trợ tài chính cho hai chương trình Casa này hơn 1,6 tỉ đồng.
 
Có thể thấy 2 chương trình Casa Herbalife được mở ra trong khoản thời gian rất gần nhau trong khi thông thường ở các quốc gia khác, khoảng cách thời gian cho một chương trình Casa Herbalife tiếp theo là khoảng 10 năm. Ngoại lệ này được nhìn nhận như là sự nỗ lực đặc biệt của toàn bộ đội ngũ Herbalife tại Việt Nam đã được HFF tập trung hỗ trợ. Ngay sau khi các chương trình Casa Herbalife được mở ra, các NPP Herbalife đã đóng góp thêm bằng những giờ hoạt động tình nguyện với các hoạt động cụ thể như khám chữa răng, khám sức khỏe,  xây dựng khu tập luyện thể thao trong nhà và ngoài trời, lập thư viện Herbalife để mở ra những cơ hội phát triển về thể lực, trí lực cho các em, bên cạnh những hỗ trợ về dinh dưỡng như tiêu chí của Casa Herbalife.
 
Khám chữa bệnh tại Casa Herbalife Đồng Tâm

Ông Trần Việt Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức Cán bộ Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam - nhận định: “HFF thông qua chương trình Casa Herbalife đã có những hỗ trợ thiết thực cho trẻ em cơ nhỡ, không chỉ về mặt dinh dưỡng mà còn về mặt tinh thần. Tính chất hỗ trợ liên tục và lâu dài của Casa Herbalife là giúp cho sự gắn kết giữa các em và Herbalife ngày càng trở nên chặt chẽ hơn”.

Trên khắp toàn cầu, các chương trình Casa Herbalife chỉ được mở ra sau khi HFF tìm hiểu và cân nhắc trong việc chọn đối tác - là các trung tâm bảo trợ xã hội, các tổ chức từ thiện độc lập có uy tín. Một khi đã chọn, HFF sẽ duy trì và hỗ trợ liên tục đồng thời có hoạt động nghiệm thu kết quả để có những kế hoạch tốt cho năm tiếp theo. TS. Nguyễn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife  - chia sẻ: “Herbalife vẫn đang tìm kiếm đối tác để mở rộng chương trình ở những tỉnh khác. Chủ trương vẫn hướng tới đối tượng là trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật và đối tác của chúng tôi phải là những cơ sở có hoạt động minh bạch, hiệu quả và có phối hợp tốt. Vì vậy, những đơn vị nào có nhu cầu, thấy phù hợp thì nên liên hệ với Herbalife Việt Nam”.
Hồng Loan
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất