Tận dụng dịch vụ ngân hàng tiện lợi

Tin mới

21/05/2013 18:58

Các dịch vụ giao dịch trực tuyến thông minh sẽ là công cụ đắc lực đáp ứng mọi nhu cầu của bạn

Không phải ngân hàng nào cũng có nhiều chức năng và “tiện lợi” để tối đa hóa lợi ích của người sử dụng.

Nhanh chóng

Chị Mỹ Liên (giám đốc một doanh nghiệp ở quận Bình Thạnh - TPHCM) thường đi công tác xa vì thế không phải lúc nào cũng có mặt ở văn phòng. Trước đây, chị phải có mặt ở văn phòng để thực hiện ký duyệt lệnh chuyển lương cuối tháng cho nhân viên hoặc thanh toán cho các nhà cung cấp nhưng giờ đây, sếp Mỹ Liên có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến tài chính của công ty bằng chiếc laptop có kết nối internet ở bất cứ nơi đâu. Chị nói: “Với tôi, giao dịch ngân hàng (NH) trực tuyến hoặc bằng thẻ đa năng thì phải thực sự nhanh chóng, đa chức năng và thao tác đơn giản mới đúng nghĩa là NH tiện lợi”.
 
Khách hàng giao dịch tại Techcombank. Ảnh: HỒNG THÚY

Hiện một số NH trong nước đang đầu tư công nghệ đề cao tính “mở” của hệ thống và định hướng lâu dài với các dịch vụ tiện lợi, hỗ trợ tối đa người sử dụng.

Đã thay đổi cuộc sống con người

Ba câu chuyện sau đây minh chứng rằng NH tiện lợi đã thay đổi cuộc sống con người.

Thứ nhất: ATM là công cụ đầu tiên thay đổi thói quen đi đến NH của người tiêu dùng. Chị Oanh, ở quận Gò Vấp - TPHCM,  chia sẻ rằng trước kia đi học xa nhà, ba mẹ ở quê phải chuyển từng khoản tiền qua bưu điện hoặc NH (lúc đó, 2 công cụ này không khác nhau nhiều), chị phải đích thân đến các điểm giao dịch để làm thủ tục nhận tiền. Việc này thật bất tiện bởi chi phí đi lại và phí giao dịch đôi khi đã chiếm một phần đáng kể. Sau khi làm quen với ATM, chị đã chuyển sang sử dụng công cụ này để chuyển khoản tiền sinh hoạt và học phí cho em gái, kể cả thanh toán các hóa đơn điện, nước, internet, điện thoại trả sau… một cách dễ dàng mà không phải đi lại nhiều.

Thứ hai:  Bà Lan là kế toán chuẩn bị về hưu của một doanh nghiệp nhỏ tại TPHCM. Có thể nói, sự nghiệp của bà  gắn liền với việc đi NH và thay mặt người đứng đầu công ty giải quyết mọi thủ tục liên quan đến lương bổng của nhân viên, kiểm tra các khoản thu và chi trả cho các nhà cung cấp. Nhờ tiến bộ công nghệ, bà đã bắt đầu giao dịch qua internet bằng công cụ Internet Banking của NH TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Tất nhiên, ở độ tuổi không còn trẻ, bà cũng gặp khó khăn khi làm quen với các thao tác nhưng chỉ sau một tháng, bà gần như thuần thục mọi chức năng của công cụ này. Bà còn tạo một tài khoản Internet Banking cho riêng mình. Bà Lan chia sẻ: “Ngoài việc chuyển khoản cho khách hàng, bà con, bạn bè ở trong và ngoài hệ thống Techcombank hay thanh toán trực tuyến, tôi thích nhất là có thể gửi tiết kiệm online. Bây giờ, hễ có khoản tiền nào chưa dùng là tôi lại gửi tiết kiệm online để được hưởng lãi suất cao hơn rất nhiều so với gửi không kỳ hạn”.

Thứ ba: Với Toàn, một sinh viên đang kinh doanh thời trang ở quận Tân Bình - TPHCM, việc giao dịch với NH là khá thường xuyên. Những khoản chi trả tiền khi nhập hàng về, những phần thanh toán nhỏ lẻ của khách hàng, Toàn cần xác nhận ngay. Chính vì thế, Mobile Banking từ khi ra đời đã trở thành bạn thân của Toàn. Trước kia, Toàn chủ yếu sử dụng Internet Banking nhưng nay dù bận rộn tại cửa hàng, ra phố giao quần áo hay internet có vấn đề…, Toàn đều có thể chủ động việc thanh toán bằng phương tiện điện thoại mà không phải bận tâm về những rắc rối, nhầm lẫn trong giao dịch.

Nếu bạn muốn quản lý quỹ thời gian và tài chính của mình một cách hiệu quả và tận dụng triệt để các dịch vụ NH mình đang sử dụng, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay. Tất nhiên, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một NH thật sự tiện lợi, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn. Đây sẽ là một bước đi đúng đắn giúp cuộc sống của bạn tiện nghi và hiện đại hơn.

 
HOÀNG GIANG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất