Thương mại điện thoại sẽ lên ngôi

Tin mới

30/11/2014 19:11

Đó là nhận định của ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam. Trong 1 năm qua, Lazada đã phát triển nhanh và khẳng định vị thế trên lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam, với lượng truy cập và doanh số tăng gấp 3 lần, 1.000 doanh nghiệp bán hàng

Phóng viên: Được biết Lazada đang dồn toàn lực để chuẩn bị cho ngày mua sắm trực tuyến trọng điểm 12-12 với  hơn 5.000 mặt hàng giảm giá. Vậy mối quan tâm hàng đầu của Lazada là gì? Chất lượng hay chủng loại sản phẩm?

- Ông Alexandre Dardy: Chất lượng sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu của tất cả khách hàng mua sắm trực tuyến. Thấu hiểu điều đó, Lazada cam kết các sản phẩm chính hãng đi kèm chất lượng tốt nhất. Để đạt được mục tiêu này, đội ngũ nhân viên của Lazada luôn làm việc với đối tác doanh nghiệp uy tín cho từng thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có chính sách và yêu cầu nghiêm ngặt về quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm tại Lazada.

Cho đến hiện tại, số lượng sản phẩm bán trên Lazada đã lên đến con số 300.000 với 13 danh mục hàng hóa. Điều này có nghĩa là ai cũng có thể tìm được sản phẩm ưng ý chỉ với 1 cú click chuột. Chiến lược của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm mua sắm nhanh, an toàn, dễ dàng với các nền tảng trên máy tính và điện thoại.

Lý do nào khiến Lazada chọn Việt Nam là thị trường tiềm năng để đầu tư? Những khó khăn mà Lazada gặp phải ở thị trường mà tiền mặt luôn là “vua’?

- Đầu tiên phải nói đến sự sẵn sàng của thị trường và cơ sở thị trường Việt Nam. Với nền kinh tế trên đà phát triển, chúng tôi có đến 40% lượng truy cập từ mạng băng thông, 25% từ điện thoại smartphone với phần lớn là từ bộ phận giới trẻ yêu thích công nghệ, internet ở Việt Nam. Những yếu tố này chính là những nguyên vật liệu lý tưởng cơ bản để kinh doanh thương mại điện tử.

Lazada chú trọng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ giao hàng Ảnh: T.Ngân
Lazada chú trọng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ giao hàng Ảnh: T.Ngân

Khởi đầu kinh doanh thương mại điện tử ở một đất nước nơi mua hàng trực tuyến vẫn còn mới mẻ chính là thử thách, cả về cơ sở hạ tầng lẫn yếu tố tâm lý người sử dụng. Dù vậy, chúng tôi vẫn đang từng bước một vượt qua những thử thách ấy. Đầu tiên là việc xây dựng niềm tin cũng như hình thành thói quen mua sắm trực tuyến cho khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi cung cấp cho khách hàng một giải pháp thanh toán an toàn đó là có thể thanh toán sau khi đã nhận được sản phẩm để họ có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà Lazada cung cấp.

Thứ hai, đó là việc thiết lập một hệ thống vận chuyển hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với các đối tác vận chuyển - những người sẽ phải vận chuyển hàng nhanh nhất và nhận thanh toán bằng tiền mặt từ khách hàng sau khi giao sản phẩm.

Và cuối cùng, thu hút nhân tài cũng là một trong những thử thách. Ngành thương mại điện tử cần nhiều nhân tài để chứng minh và phát huy được tiềm năng của nó.

Theo ông, xu hướng phát triển tiếp theo của thương mại điện tử ở Việt Nam là gì?

- Thương mại điện thoại sẽ là xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp theo của Việt Nam. Dựa vào báo cáo của Flurry Analatics, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về việc sử dụng điện thoại smartphone, chỉ sau Colombia. Hơn nữa, Việt Nam được coi là một nước có dân số trẻ với xấp xỉ 30% dân số nằm ở độ tuổi từ 15-35 tuổi và chúng tôi tin rằng những người trẻ sẽ yêu thích thương mại di động.

Tiềm năng này đã được chứng minh bằng số liệu. Sau gần một năm ra mắt ứng dụng trên điện thoại di động, chúng tôi đã có được hàng trăm ngàn lượt tải trên Android, iOS và Windows. Ngoài ra, chúng tôi còn có quan hệ đối tác với các công ty ứng dụng trò chuyện chatmobile đáng tin cậy nhất tại Việt Nam như Zalo, Line, Viber... Thương mại di động của Lazada đã đạt được tốc độ tăng trưởng hai con số và chúng tôi tin tiềm năng này sẽ tiếp tục phát triển...

Anh Nguyên thực hiện
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất